Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay gặp sự cố tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được kéo về sân đỗ

An Tôn| 15/06/2020 08:59

(HNMO) – Lúc 6h ngày 15-6, chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Vietjet Air bị trượt ra khỏi đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã được kéo về sân đỗ.

Máy bay gặp sự cố đã được kéo về sân đỗ.

Như vậy, các cơ quan chức năng đã phải khắc phục sự cố hàng không này từ 12h10 ngày 14-6 đến 6h ngày 15-6. Trong suốt thời gian này, đường cất hạ cánh 25R của sân bay Tân Sơn Nhất phải đóng cửa.

Từ 9h hôm nay, đường cất hạ cánh 25R sẽ được khai thác trở lại.

Trước đó, từ 17h ngày 14-6, cơ quan chức năng đã phải mở lại đường cất hạ cánh 25L của sân bay Tân Sơn Nhất, vốn đang được đóng cửa để phục vụ việc thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp. Rất may, đường cất hạ cánh này vẫn có thể sử dụng được nên sân bay Tân Sơn Nhất chỉ tạm ngừng hoạt động trong gần 6 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, trong tối 14-6, hàng chục chuyến bay đã phải bay lòng vòng trên trời, chờ đến lượt hạ cánh xuống đường băng duy nhất của sân bay bận rộn nhất Việt Nam này.

Sự cố máy bay Vietjet trượt khỏi đường cất hạ cánh trong mưa lớn khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h10 ngày 14-6 đã khiến hàng trăm chuyến bay trong nước và quốc tế đến và đi sân bay này bị ảnh hưởng, muộn chuyến từ 1 đến 5 giờ đồng hồ. Hàng chục nghìn khách phải thay đổi kế hoạch bay của mình.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ bằng lái của cơ trưởng, cơ phó chuyến bay và tạm đình chỉ công việc của các thành viên còn lại của tổ bay để phục vụ công tác điều tra sự cố hàng không này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máy bay gặp sự cố tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được kéo về sân đỗ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.