Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay chở 217 người hạ cánh khẩn cấp vì pin sạc gây cháy ghế

Theo Vietnamplus| 05/07/2019 21:27

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Virgin Atlantic (Mỹ) đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tối 4-7 khi một ghế ngồi của hành khách bị bốc cháy, được cho là do pin sạc di động gây ra.

(Nguồn: FTW Online)

Theo AP, chuyến bay trên đường từ sân bay JFK của New York đến sân bay London Heathrow, nhưng đã buộc phải hạ cánh xuống sân bay Logan ở Boston (Mỹ) sau khi khói và lửa bắt đầu tỏa ra từ chiếc ghế bị cháy.

Tất cả 217 hành khách trên chuyến bay đã được sơ tán an toàn.

Ngọn lửa đã được phi hành đoàn dập tắt và khi hạ cánh, một cuộc điều tra của cơ quan chức năng phát hiện ra những sợi dây nhỏ tại khu vực bị ảnh hưởng.

Theo xác định ban đầu của cảnh sát, vật thể được tìm thấy trên đệm của ghế bị cháy cho thấy nó có hình dạng của một bộ pin sạc di động.

Hiện chưa rõ chính xác lý do tại sao bộ pin sạc bị bắt lửa, nhưng có nhiều lý do khiến một bộ pin sạc lithium ion có thể khiến chúng có nguy cơ hỏa hoạn. Sử dụng bộ sạc không tương thích có thể khiến quá nhiều dòng điện vào pin, lỗi có thể khiến pin bị sạc quá mức và pin có thể bốc khói, thậm chí bắt lửa nếu chúng quá nóng.

Một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ cháy đang được cả cảnh sát bang Massachusetts và hãng hàng không Virgin Atlantic thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở 217 người hạ cánh khẩn cấp vì pin sạc gây cháy ghế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.