Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Boeing 737 MAX lại gặp vấn đề về chất lượng

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 14/04/2023 19:27

(HNMO) - Ngày 14-4, Reuters cho biết, cổ phiếu của hãng máy bay hàng đầu thế giới Boeing đã giảm mạnh sau khi hàng loạt máy bay 737 MAX lại gặp rắc rối về chất lượng khiến việc xuất xưởng phải tạm dừng.

Ảnh minh họa.

Theo đó, cổ phiếu của Boeing đã tụt 4,5% trong phiên giao dịch ngày thứ sáu. Theo mô tả, vấn đề liên quan đến việc lắp đặt sai hai phụ kiện do hãng phụ tùng hàng không Spirit chế tạo. Hai phụ kiện này có nhiệm vụ nối thân máy bay phía sau với đuôi thẳng đứng. 

Được biết, Spirit đã thông báo chính thức với Boeing về sự cố vào giữa tuần này. Tuy nhiên, sự cố được cho là đã xảy ra từ năm 2019 và Boeing vẫn đang xác định có bao nhiêu máy bay có thể bị ảnh hưởng.

Trong thông báo cùng ngày liên quan tới chất lượng 737 MAX, Boeing cho biết, vấn đề có thể sẽ ảnh hưởng đến một số lượng "đáng kể" máy bay chưa được giao đang trong quá trình sản xuất và lưu kho, đồng thời, có thể dẫn đến việc giảm số lượng máy bay 737 MAX được giao trong thời gian tới.

Sự cố ảnh hưởng nhiều biến thể 737 MAX, bao gồm MAX 7, MAX 8 và MAX 8200 cũng như máy bay giám sát hàng hải P-8 Poseidon dựa trên mẫu 737 NG.

Boeing khẳng định, sự cố lần này không liên quan tới an toàn và các máy bay đang trong khai thác có thể tiếp tục hoạt động.

Boeing 737 MAX là dòng máy bay gặp nhiều rắc rối của Boeing trong suốt nhiều năm trở lại đây. Hồi đầu năm nay, hãng máy bay Mỹ và các hãng hàng không đối tác đã lỗ hàng trăm triệu USD vì cuộc khủng hoảng liên quan tới dòng sản phẩm này. Năm 2019, hai vụ tai nạn máy bay 737 Max đã làm 346 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Boeing 737 MAX lại gặp vấn đề về chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.