Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mauricio Pochettino đối diện nguy cơ bị sa thải

Thương Nguyệt| 11/03/2022 06:34

(HNMO) - Nhà cầm quân người Argentina đối diện nguy cơ bị sa thải do không thể giúp PSG vượt qua vòng 1/8 Champions League mùa giải 2021-2022.

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino có thể sớm bị sa thải sau thất bại cùng PSG tại Champions League mùa giải 2021-2022. Ảnh: Sky Sports

Rạng sáng 10-3 (giờ Hà Nội), PSG hành quân đến sân nhà của Real Madrid với lợi thế 1 bàn thắng ở trận lượt đi. Khi Mbappe mở tỷ số ở phút 39, những người yêu mến "gã nhà giàu" nước Pháp đã mơ mộng về tấm vé vòng tứ kết.

Tuy nhiên, mọi hy vọng đều bị dập tắt trước màn trình diễn đẳng cấp của Benzema. Chỉ trong vòng 17 phút, chân sút của Real Madrid khiến các khán đài sân Bernabeu bùng nổ khi buộc thủ môn Donnarumma phải 3 lần vào lưới nhặt bóng.

Tiếng còi kết thúc trận đấu từ trọng tài chính là khoảnh khắc chết lặng với PSG. Đội bóng kinh đô ánh sáng Paris chính thức bị loại khỏi Champions League mùa giải 2021-2022 theo kịch bản không ai có thể nghĩ đến.

Thất bại tại đấu trường cấp câu lạc bộ danh giá nhất châu lục đẩy huấn luyện viên (HLV) Mauricio Pochettino vào thế lâm nguy. Nhà cầm quân người Argentina đối diện nguy cơ lớn bị sa thải dù nắm trong tay những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và đắt giá nhất thế giới.

Trong nhiều năm, PSG đã được đầu tư số tiền kỷ lục 1,5 tỷ USD chỉ để hoàn thành tham vọng lần đầu tiên đăng quang Champions League trong lịch sử. Hồi đầu năm 2021, khi bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino vào chiếc ghế quyền lực tại sân Parc des Princes, các lãnh đạo PSG đã kỳ vọng cựu "thuyền trưởng" của Tottenham sẽ giúp đội bóng này chạm tay vào chiếc cúp danh giá.

Trái với mọi kỳ vọng, những gì HLV Mauricio Pochettino làm được chỉ là giúp PSG củng cố thế độc tôn tại Ligue 1. Thực tế, giải đấu hàng đầu quốc nội đã trở thành sân chơi riêng của đội bóng này trong suốt nhiều năm. Do đó, thành tích của HLV Mauricio Pochettino tại Ligue 1 chỉ là điểm nhấn không thực sự đáng kể.

Ngoài thành công tại Ligue 1, PSG dưới triều đại của HLV Mauricio Pochettino đều gây thất vọng sau những thất bại tại hai đấu trường quốc nội khác là Siêu cúp Pháp và Cúp bóng đá Pháp. Do đó, việc đội bóng này dừng chân ngay tại vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay được đánh giá là "giọt nước tràn ly".

Khi đã mất kiên nhẫn, các lãnh đạo của PSG, trong đó có Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, nhiều khả năng sẽ sa thải HLV Mauricio Pochettino trong vài ngày tới. Ở kịch bản ngược lại, nhà cầm quân 50 tuổi có thể giữ ghế đến cuối mùa giải, trước khi nhường lại công việc cho người kế nhiệm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mauricio Pochettino đối diện nguy cơ bị sa thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.