Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mắt thông minh CLi - SmartEyes

Nguyễn Phúc| 07/10/2021 08:19

(HNM) - Mắt thông minh CLi-SmartEyes là thiết bị chuyên dụng tự động kiểm tra thân nhiệt và quét mã QR khai báo y tế khá nhỏ gọn, nhưng bên trong tích hợp nhiều tính năng, từ cảm biến đo thân nhiệt, quét mã QR khai báo y tế tự động, wifi kết nối, nhận dạng mặt, màn hình, âm thanh, cho đến cảm biến đo nồng độ ô xy trong máu.

Thiết bị này có thể theo dõi dòng người ra, vào với số lượng lớn và phát hiện những trường hợp có nguy cơ lây lan bệnh một cách tự động, thay thế cho việc đo thân nhiệt thủ công, cầm tay, nhằm giảm nguy cơ cho người sử dụng và hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo.

Quy trình xác thực kiểm tra y tế với thiết bị CLi-SmartEyes.

Người thực hiện quét kiểm tra y tế chỉ cần đứng cách cảm biến 3cm để đo nhiệt độ, sau đó, cung cấp mã QR cá nhân hoặc chụp mã QR địa điểm là thiết bị sẽ tự động báo thân nhiệt, cấp độ nguy cơ dịch (trên cơ sở dữ liệu khai báo y tế, lịch sử dịch tễ, tiêm vắc xin, xét nghiệm)… của người dân từ cổng dữ liệu qr.tokhaiyte.vn hiển thị trên màn hình. Người không đủ điều kiện qua cửa sẽ có chuông báo, màn hình sẽ báo lý do (sốt, cấp độ nguy cơ dịch cao…).

Với hệ thống này, mỗi người chỉ mất tối đa 10 giây để khai báo y tế. Các thông tin kiểm tra người đến địa điểm được đưa về Bộ Y tế để phục vụ truy vết sau này.

Mắt thông minh CLi-SmartEyes do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Quang, nguyên Giám đốc Trung tâm Tin học và Tính toán, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng hơn 20 cộng sự nghiên cứu, chế tạo thành công với tinh thần mang công nghệ hỗ trợ ngành Y tế. Do được sản xuất trong nước, tự chủ công nghệ, nên giá thành sản phẩm khá rẻ so với sản phẩm nhập ngoại. Tùy thuộc vào thiết kế từng tính năng, sản phẩm có giá dao động khác nhau, nhưng không quá 5 triệu đồng/thiết bị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mắt thông minh CLi - SmartEyes

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.