Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mất gần 8 tỷ đồng sau khi nhận cuộc điện thoại mạo danh, lừa đảo

Chu Dũng| 27/09/2021 08:23

(HNMO) - Ngày 27-9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đang phối hợp cùng cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo mạo danh cơ quan công an chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 6-2021, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận trình báo của ông M.M.L (sinh năm 1950; ở phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc bị mất số tiền gần 8 tỷ đồng.

Theo trình báo của ông L, trưa 15-6, ông nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +882438255xxx tự xưng là cơ quan công an, thông báo ông có liên quan đến việc vi phạm pháp luật, đồng thời yêu cầu ông kê khai tài sản, sổ tiết kiệm để xác minh.

Sau đó, người này sử dụng tài khoản Zalo “Bùi Công Vinh” kết bạn với ông L để tiếp tục nói chuyện. “Bùi Công Vinh” nhắn tin yêu cầu ông L ra ngân hàng rút hết số tiền trong sổ tiết kiệm chuyển vào 2 số tài khoản mang tên Do Tran Tuan Linh và Le Van Nham đều của ngân hàng P chi nhánh Hà Nội.

Không dám nói với người nhà và do lo sợ nên trong 3 ngày liên tiếp (từ ngày 16 đến 18-6), ông L đã ra ngân hàng, rút hết tiền tiết kiệm chuyển tiền vào 2 số tài khoản mà đối tượng yêu cầu với tổng số tiền là 7,815 tỷ đồng.

Ngày 18-6, tài khoản Zalo “Bùi Công Vinh” tiếp tục nhắn tin cho ông L yêu cầu chuyển tiếp số tiền 300 triệu đồng. Do không còn tiền nên ông L gọi điện cho bà N là em gái để hỏi vay tiền. Nghi ngờ ông L bị lừa đảo nên bà N đã nói với anh trai đi trình báo cơ quan công an.

Đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh “mắc bẫy của đối tượng xấu”. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mất gần 8 tỷ đồng sau khi nhận cuộc điện thoại mạo danh, lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.