Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mất gần 2 tỷ đồng cho đối tượng không nghề nghiệp lo chạy công chức

Chu Dũng| 21/01/2023 16:24

(HNMO) - Ngày 21-1, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thượng Nam (sinh năm 1992; ở phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 28-9-2022, Công an quận Đống Đa tiếp nhận đơn trình báo của anh T (sinh năm 1986; trú tại: Đống Đa, Hà Nội) về việc bị đối tượng Nam lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,8 tỷ đồng để lo thi đỗ trong kỳ thi tuyển công chức.

Đối tượng Trần Thượng Nam.

Quá trình điều tra, Công an quận Đống Đa xác định anh T và Nam là bạn bè quen biết nhiều năm. Do có nhu cầu thi đỗ kỳ thi tuyển dụng công chức của Tổng cục Hải quan, anh T đã nhờ Nam giúp đỡ.

Còn Nam là đối tượng không nghề nghiệp nhưng để có tiền chơi và đầu tư tiền ảo trên mạng, đã hứa hẹn sẽ lo được vòng 1 phần kiến thức chung và tiếng Anh của kỳ thi.

Tháng 5-2021, anh T đã chuyển khoản cho Nam số tiền 200 triệu đồng để lo cho mình và một người bạn. Thời điểm này, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên kỳ thi của Tổng cục Hải quan bị hoãn lại đến tháng 1-2022.

Sau khi sử dụng hết số tiền trên vào đầu tư tiền ảo bị thua lỗ, Nam tiếp tục nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của anh T thông qua kỳ thi tuyển công chức của Tổng cục Thuế với chi phí 800 triệu đồng/người. Anh T đã chuyển khoản cho Nam số tiền 1,6 tỷ đồng để lo thi đỗ cho 2 người quen khác.

Sau đó, đối tượng tiếp tục “nổ” khi kỳ thi tuyển dụng công chức của Tổng cục Hải quan sắp diễn ra, yêu cầu anh T chuyển thêm 10.000 USD/người nhưng anh T không đồng ý. Khi có kết quả không đạt của 2 kỳ thi trên, anh T yêu cầu hoàn trả tiền thì Nam hứa hẹn nhưng không thực hiện.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mất gần 2 tỷ đồng cho đối tượng không nghề nghiệp lo chạy công chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.