An ninh trật tự

Mạo danh Thanh tra Sở Y tế lừa bán thuốc xương khớp

Chu Dũng 01/04/2024 - 14:31

Ngày 1-4, Công an thành phố Hà Nội cho biết đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức gọi điện thoại cho người bệnh để bán thuốc.

Các đối tượng giả danh là Phan Thanh Hải, Thanh tra Sở Y tế, thăm hỏi tình hình sức khỏe người bệnh, các loại thuốc đã dùng, sau đó mời mua thuốc “Calium”, “Phục Cốt Đơn” của “Nhà chùa Long Hương” hoặc “Trung tâm hỗ trợ sức khỏe” với giá 1-3 triệu đồng/đơn thuốc (từ 1 đến 3 hộp thuốc trên), kèm theo “Thẻ bảo hành”.

Tại mặt trước thẻ (màu vàng) có nội dung: “THẺ BẢO HÀNH Vì sức khỏe người Việt”. Mã BH: 110299. Bồi hoàn 50.000.000 đồng nếu khách hàng phát hiện trong sản phẩm có chất gây hại. Tại mặt sau (màu trắng) có nội dung: Thông tin khách hàng, tên, số điện thoại… Cam kết: Liệu trình cuối, hàm lượng cao và chuyên sâu giúp dứt điểm và chống tái phát; cải thiện trên 90% bệnh lý (nếu không nhà thuốc sẽ hỗ trợ miễn phí đến khi dứt điểm, khỏi hẳn bệnh); hoàn tới 80% chi phí điều trị nếu bệnh lý không cải thiện.

4-0104-2644-575-1-.jpeg
Công khai hình ảnh lừa đảo.

Đối tượng chuyển thuốc cho người bệnh qua dịch vụ EMS Việt Nam hoặc Viettel Post, nhờ thu tiền hộ qua nhân viên giao hàng. Sau đó, đối tượng lừa người bệnh tham gia chương trình lập sổ hỗ trợ thăm khám bệnh miễn phí tại các bệnh viện trung ương hoặc sẽ được hỗ trợ một lần với số tiền từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng, với điều kiện phải nộp tiền phí lập sổ hoặc tiền thuế giá trị gia tăng.

Các khoản tiền này gửi vào tài khoản số 0775195475 tại Ngân hàng VPBank mang tên Võ Thị Châu Giang hoặc tài khoản số 28829072004 tại Ngân hàng TMCP Quân đội mang tên Nguyễn Văn Quang.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh Thanh tra Sở Y tế lừa bán thuốc xương khớp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.