Giải trí

Mang cổ phục Việt đến Nhà máy Xe lửa Gia Lâm

Phạm Vy 18/11/2023 - 20:17

Ngày 18-11, chương trình biểu diễn nghệ thuật liên ngành “Cổ Phong Yểm Ánh: Cố Thời Minh Nguyệt Chiếu Tân Thành” của nhà thiết kế Coco đã diễn ra tại Nhà máy xe lửa Gia Lâm. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023.

18-bst-van-long-luu-vu.jpeg
Bộ sưu tập cao cấp “Vân Long Lưu Vũ”. Ảnh: NVCC

Tiếp thêm mạch sống cho trang phục Việt Nam truyền thống, bộ sưu tập “Vân Long Lưu Vũ” mà Vạn Thiên Y mang đến buổi trình diễn đã sử dụng hoạ tiết rồng đặc trưng qua các thời kỳ từ Lý, Trần, Lê, Nguyễn… kết hợp với thẩm mỹ và kỹ thuật hiện đại của thời trang cao cấp.

Chương trình được trình diễn bởi 40 người mẫu không chuyên. Đây là show thời trang đầu tiên tại Việt Nam phỏng dựng lại tiến trình biến đổi của cổ phục trong giai đoạn 1900 - 1950 và cũng là lần đầu tiên trình diễn bộ sưu tập thời trang cao cấp ứng dụng hình ảnh rồng trong lịch sử Việt Nam.

Nhà thiết kế Coco (người sáng lập Vạn Thiên Y) chia sẻ: “Việc trình diễn ở phân xưởng gia công là điểm thú vị nhưng cũng là thử thách cho Vạn Thiên Y. Đây là điều không dễ dàng nhưng mà đối với tôi, mỗi thử thách sẽ có những đặc biệt riêng và tôi sẵn sàng đối mặt với nó. Đó là lý do vì sao chúng tôi rất thỏa mãn với không gian như thế này. Nó có sự tương tác giữa quá khứ và công việc chúng tôi đang làm, quá khứ hợp với hiện tại, tương lai”.

3(4).jpg
Nhà thiết kế Coco (người ngồi) chụp ảnh kỷ niệm cùng người mẫu và khán giả. Ảnh: Lê Vy

Trong không gian sôi động tại phân xưởng gia công, đông đảo khán giả, đặc biệt là những người yêu thích thời trang cổ phục đã dành không ít lời khen cho sự chỉn chu, tỉ mỉ trong từng chi tiết của trang phục.

Với mong muốn mang cổ phục Việt đến gần hơn với thế hệ trẻ cũng như thổi bùng lên ngọn lửa của sự nhiệt thành với những nét đẹp văn hóa của dân tộc bao đời nay, Vạn Thiên Y đã thể hiện tâm huyết của mình qua nhiều bộ sưu tập ấn tượng. Đồng thời, thông qua hoạt động này, Ban tổ chức cũng muốn tiếp thêm mạch sống cho dòng chảy văn hóa dân tộc Việt Nam.

Theo Cộng tác viên
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang cổ phục Việt đến Nhà máy Xe lửa Gia Lâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.