Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City giành vé bán kết Champions League

Thương Nguyệt| 20/04/2023 05:28

(HNMO) - Haaland ghi bàn duy nhất ở trận lượt về, giúp Man City thắng Bayern Munich với tổng tỷ số 4-1 để góp mặt tại bán kết đấu trường danh giá nhất châu lục.

Bị dẫn 0-3 ở trận lượt đi trước đó khiến Bayern Munich gần như không có cơ hội đi tiếp. Khi tái ngộ Man City lúc rạng sáng 20-4 (giờ Hà Nội), đội bóng đến từ Bundesliga chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm níu kéo hy vọng.

Theo các chỉ số thống kê, Bayern Munich dứt điểm 19 lần trong cả trận. Các chân sút đội chủ nhà thực hiện 7 cú sút chính xác về phía khung thành đối thủ nhưng thiếu may mắn để có bàn thắng.

Ở hiệp đầu tiên, nỗ lực của Sane là tình huống đáng chú ý nhất Bayern Munich tạo được. Nhưng tiền đạo chủ nhà gây tiếc nuối khi chỉ có thể đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Haaland ghi bàn mở tỷ số ở tứ kết lượt về giữa Man City và Bayern Munich. Ảnh: Getty Images.

Bên kia phần sân, Man City chơi khá thong dong do nắm lợi thế lớn về cách biệt tỷ số. Đại diện Ngoại hạng Anh được hưởng phạt đền ở phút 35 nhưng Haaland dứt điểm vọt xà.

Ở trận lượt về, Haaland vẫn chơi cao nhất trên hàng công của Man City. Tiền đạo người Na Uy tiếp tục cho thấy khả năng săn bàn đáng nể khi tận dụng thành công pha xử lý lóng ngóng của Upamecano để mở tỷ số trận đấu ở phút 57.

Bayern Munich gỡ lại một bàn nhờ công của Kimmich. Ảnh: Getty Images

Với Bayern Munich, việc ghi ít nhất 4 bàn vào lưới Man City là nhiệm vụ bất khả thi. Những gì đội bóng nước Đức làm được là bàn thắng gỡ hòa ở phút 83. Tình huống lập công của Kimmich trên chấm phạt đền không thể giúp “The Bavarians” xoay chuyển cục diện.

Chung cuộc, Man City đánh bại Bayern Munich với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận. Thầy trò huấn luyện viên Guardiola lần thứ ba liên tiếp giành quyền vào bán kết và sẽ đụng độ nhà đương kim vô địch Real Madrid ở lượt đi ngày 9-5, trước khi tái ngộ ở lượt về 1 tuần sau đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man City giành vé bán kết Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.