Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mãi tỏa sáng tinh thần Cách mạng

Nhóm phóng viên| 02/09/2022 06:41

(HNM) - Trong những ngày này, trên mọi nẻo đường của Thủ đô đều rợp bóng cờ hoa, ngập tràn không khí vui tươi, chào mừng ngày lễ trọng đại của dân tộc - kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Đây là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô cùng ôn lại những giá trị của thời khắc lịch sử thiêng liêng, mãi tự hào, khắc ghi và cùng nhau phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, để tinh thần Cách mạng mãi tỏa sáng.

Đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Ảnh: Đỗ Tâm

Bà Nhữ Thị Lệ Ngà, 60 năm tuổi Đảng, Chi bộ thôn Tê Quả, xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai):
Tạo khát vọng vươn lên

Tinh thần của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 đã trở thành động lực, sức mạnh to lớn và là hành trang vô giá để Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Thủ đô, đất nước trong tình hình mới. Tinh thần ấy là ngọn lửa bất diệt, mãi tỏa sáng, tạo khát vọng để mỗi người dân nâng cao trách nhiệm, vươn lên xây dựng Thủ đô nói riêng, đất nước nói chung ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ông Nguyễn Hữu Mai, cán bộ tiền khởi nghĩa, số nhà 129 ngõ 131 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy):
Cội nguồn sức mạnh giúp chúng ta làm nên những kỳ tích mới

Sau hơn 35 năm tiến hành sự nghiệp đổi mới, đất nước ta đã vững vàng vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để đạt được những thành tựu to lớn. Trong bối cảnh trong nước và quốc tế có những diễn biến phức tạp, khó lường, các thế lực thù địch vẫn tiếp tục không từ bỏ âm mưu “diễn biến hòa bình” để chống phá chế độ ta; tình trạng suy thoái về kinh tế sau đại dịch Covid-19; sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức của một số cán bộ, đảng viên… là những thách thức, nguy cơ đối với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của đất nước. Những nhiệm vụ to lớn trước mắt và trong thời gian tới đòi hỏi toàn Đảng, toàn quân và mỗi người dân phải phát huy cao độ ý chí tự lực, tự cường, sức sáng tạo để vượt qua mọi khó khăn, nắm bắt đúng thời cơ, phát huy hết mọi tiềm năng, lợi thế. Trong hành trình ấy, truyền thống cách mạng chính là cội nguồn sức mạnh giúp chúng ta làm nên những kỳ tích mới.

Ông Đỗ Hùng, 60 năm tuổi Đảng, Chi bộ 4, phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân):
Phát huy những bài học kinh nghiệm quý báu

Tôi tin tưởng thời gian tới, Đảng ta tiếp tục vận dụng sáng tạo và phát huy những bài học kinh nghiệm quý báu của tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Toàn Đảng, toàn dân đoàn kết một lòng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, tiếp tục phát triển toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới đất nước. Để thực hiện tốt các mục tiêu này, theo tôi, Thủ đô Hà Nội cần duy trì thường xuyên, nền nếp, kỷ cương trật tự đô thị, trật tự xây dựng, nếp sống văn minh...

Ông Lê Trọng Duẩn, 40 năm tuổi Đảng, Chi bộ số 16, phường Đức Giang (quận Long Biên):
Đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới

Độc lập, tự do là những giá trị sâu sắc và cao quý mà Cách mạng Tháng Tám đã đem lại cho dân tộc và nhân dân ta. Nhưng giá trị đó chỉ phát huy đầy đủ ý nghĩa khi cuộc sống của người dân ngày một ấm no, hạnh phúc; xã hội ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Nếu nước được độc lập mà dân không được hưởng hạnh phúc, tự do thì độc lập cũng chẳng có ý nghĩa gì”. Thấm nhuần lời dạy của Người, từ một quốc gia nghèo nàn, lạc hậu bước ra từ chiến tranh, Đảng ta không ngừng quan tâm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đến nay Việt Nam đã nằm trong danh sách nhóm các nước có thu nhập trung bình của thế giới; Thủ đô Hà Nội ngày càng hiện đại, khang trang… Phát huy tinh thần của Cách mạng Tháng Tám, người dân kỳ vọng Đảng ta tiếp tục thực hiện đường lối đổi mới, tận dụng mọi thời cơ để đưa ra những quyết sách đúng đắn, kịp thời, đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới.

Bà Hoàng Thị Thùy Dương, giáo viên Trường Trung học cơ sở Uy Nỗ, xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh):
Tích cực đổi mới, sáng tạo

Thành quả to lớn của Cách mạng Tháng Tám và những bài học của cuộc cách mạng vĩ đại này có giá trị trường tồn, là nền tảng vững chắc để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tiếp tục tiến lên, giành những thắng lợi mới. Đó là bài học về xây dựng Đảng, bài học về tập hợp và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, về tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường… Trong công cuộc dựng xây đất nước, Thủ đô, tôi mong mỗi cán bộ, đảng viên chung sức, đồng lòng phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tự rèn luyện, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt trách nhiệm, trở thành tấm gương sáng trong công việc và cuộc sống; tích cực đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy, tác phong làm việc của cán bộ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mãi tỏa sáng tinh thần Cách mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.