(HNMO)- Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy chính thức được chọn làm gương mặt Đại sứ thiện chí chương trình “Sống hiện đại” do Chương trình Phòng chống HIV của Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Tổ chức Dịch vụ Dân số Quốc tế (PSI Vietnam) với sự tư vấn của các đối tác thương mại Việt Nam tổ chức.
Hoa hậu Mai Phương Thúy (giữa) và đại diện của tổ chức PSI tại Việt Nam.
(HNMO)- Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy chính thức được chọn làm gương mặt Đại sứ thiện chí chương trình “Sống hiện đại” do Chương trình Phòng chống HIV của Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Tổ chức Dịch vụ Dân số Quốc tế (PSI Vietnam) với sự tư vấn của các đối tác thương mại Việt Namtổ chức. Thông tin được công bố tại cuộc họp báo về Lễ phát động chương trình “Sống hiện đại” diễn ra vào chiều 29/6, tại Hà Nội.
Chiến dịch “Sống hiện đại” là một trong những hoạt động nỗ lực lớn của Dự án Tiếp thị Xã hội USAID về Phòng chống HIV nhằm tăng tính thương mại vào thị trường bao cao su Việt Nam. Chiến dịch chủ yếu chú ý tới các đối tượng người dân tuổi từ 18-32 sống tại thành thị bao gồm cả những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm HIV lớn nhất trong 8 tỉnh ưu tiên: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Nghệ An, thành phố Hồ Chí Minh, An Giang và Cần Thơ.
Hoa hậu Mai Phương Thúy được chọn là Đại sứ thiện chí cho
chương trình vì cô là một trong số các người đẹp tích cực
tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
Chương trình sẽ tuyên truyền qua nhiều kênh truyền thông bao gồm cả hình thức bảng quảng cáo ngoài trời, những biển hiệu đặt tại trạm chờ xe buýt để khuyến khích cộng đồng cùng xem và truyền tải những thông điệp chiến dịch từ các tạp chí và các trang báo trực tuyến. Chiến dịch cũng dùng các biểu ngữ, áp phích dán trong các nhà vệ sinh công cộng và các tụ điểm vui chơi, giải trí khác để nhiều người biết đến và thông qua các tạp chí và các trang báo điện tử truyền tải những thông điệp của chiến dịch tới mọi người.
Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao ý thức của người dân tự bảo vệ bản thân khỏi lây nhiễm HIV bằng cách bình thường hóa việc mua và sử dụng bao cao su trong nhóm người dân từ 18-32 tuổi, và thúc đẩy thị trường bao cao su Việt Nam để Việt Nam có thể tự chủ trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường về bao cao su thông qua thị trường tư nhân.
"Bằng cách tăng cường các cuộc thảo luận, chiến dịch hướng đến việc phổ biến bao cao su như là một biểu tượng tích cực của cuộc sống hiện đại, hướng cho người dân cách sử dụng đúng mục đích và thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày, tạo thành một cách sống văn minh, hiện đại và tự bảo vệ chính mình khỏi bị lây nhiễm bệnh HIV/AIDS”, ông Jonathan Ross, Gám đốc Phòng Y tế USAID cho biết.
Điểm nhấn của chương trình là Lễ phát động chương trình “Sống hiện đại” diễn ra vào tối ngày 29/6 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ và những người nổi tiếng như hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy, ca sỹ Hoàng Hải…
Ngay trong những tuần đầu khởi động, sự kiện còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, tán thành từ các Blogger nổi tiếng mang tính cộng đồng hàng đầu trên mọi miền tổ quốc. Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân tại đô thị cũng như nhiều đại diện đến từ các công ty kinh doanh về bao cao su và các đối tác thương mại khác.
Hoa hậu Mai Phương Thúy phát biểu tại cuộc họp báo
ra mắt chương trình "Sống hiện đại" chiều 29/6.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã nhấn mạnh “Tôi rất vui mừng được hiện diện tại đây, góp mặt trong chương ra mắt chiến dịch Sống hiện đại. Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban tổ chức Chiến dịch đã tạo cho tôi cơ hội thay mặt cho những người trẻ Việt Nam nói lên suy nghĩ của mình về việc Chiến dịch này sẽ giúp thay đổi cách nghĩ và cách nói của chúng tôi về bao cao su.
Tôi rất ấn tượng với chiến dịch Sống Hiện Đại ngay từ phút đầu tiên tôi đọc tài liệu về chiến dịch. Tại Việt Nam, bao cao su vẫn còn là một chủ đề nhạy cảm. Mặc dù hiện nay chúng ta đã nói chuyện cởi mở hơn về bao cao su và những chủ đề nhạy cảm khác nhưng vẫn tồn tại nhiều kỳ thị hạn chế mọi người mua, mang theo và sử dụng bao cao su. Chiến dịch Sống Hiện Đại có tiềm năng phá vỡ những điều cấm kỵ này và khích lệ mọi người nói chuyện thoải mái, cởi mở hơn về bao cao su như là một dấu hiệu tích cực của phong cách sống hiện đại. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho đất nước ta tiến thêm một bước trong cách nghĩ mới và cách nói mới về bao cao su”.
Mai Phương Thúy cho biết thêm, mỗi chi tiết của chiến dịch này đều hết sức mới mẻ và gây ấn tượng mạnh về cảm xúc: từ màu sắc, thông điệp đến thiết kế, tất cả đều rất sành điệu và hiện đại. Tôi chưa từng gặp một chiến dịch nào giống như Sống Hiện Đại tại Việt Nam từ trước đến nay – và tôi rất vui được thấy một cách mới và khác biệt khi nói về bao cao su như chiến dịch của Dự án Marketing Xã hội Dự phòng HIV này. Khi được tiếp cận với chiến dịch có tính đột phá này, tôi chắc chắn những rào cản hạn chế mọi người mua, mang theo và sử dụng bao cao su sẽ được xóa bỏ”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.