Mỗi ngày một chuyện

Mái ấm nhà đại đoàn kết

Người Xây Dựng 02/10/2024 - 07:31

Biết tin ông Nguyên, bạn đồng ngũ ở khu Đồng Chanh, thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ) có nhà mới, sáng 11-9, ông Nhung là bạn ở cùng huyện đến chúc mừng.

- Mừng cho ông có ngôi nhà mới nhé. Nhà kiên cố và thuận tiện cho sinh hoạt thì cuộc sống yên tâm, thoải mái hơn nhiều ông ạ - ông Nhung nói.

- Cả nhà tôi ai cũng vui ông ạ. Tôi cũng may mắn nhận được sự giúp đỡ nên mới được như vậy - ông Nguyên xúc động đáp.

- Thế cơ quan nào hỗ trợ ông vậy? - ông Nhung hỏi.

- Vết thương cũ của tôi thường xuyên tái phát, vợ thì đau yếu luôn nên lâu nay muốn sửa lại ngôi nhà dột nát cho yên tâm khi mùa mưa đến mà không có điều kiện. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Xuân Mai có chương trình “Mái ấm nhà đại đoàn kết” nên đã vận động hội viên của các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm cùng nhân dân trên địa bàn ủng hộ gia đình tôi hơn 80 triệu đồng và một số nhân công làm nhà - ông Nguyên phấn khởi chia sẻ.

Trao đổi với Người Xây Dựng, ông Nhung cho rằng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Xuân Mai đã có hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách, thể hiện sự quan tâm và tri ân đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho nền độc lập, tự do của đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mái ấm nhà đại đoàn kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.