Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mái ấm nghĩa tình

Người Xây Dựng| 27/09/2022 06:29

(HNM) - Ngày 4-9, anh Xuân ở xã Tri Thủy (huyện Phú Xuyên) tới thăm người họ hàng là ông Châu ở phường Kim Mã (quận Ba Đình). Thấy ngôi nhà mới khang trang của ông Châu vừa được khánh thành tháng trước, anh Xuân vui vẻ nói:

- Cháu chúc mừng chú giờ đã có nhà mới kiên cố, sạch sẽ ạ!

- Cảm ơn cháu, chú cũng rất vui. Để có được ngôi nhà này, chú rất biết ơn Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình và các nhà hảo tâm cháu ạ. Chú vốn sức khỏe yếu đi làm buổi được buổi nghỉ, vợ mới mất do bệnh hiểm nghèo, hai con đều làm nghề tự do, thu nhập bấp bênh. Bao năm ở trong căn nhà dột nát không có tiền sửa chữa. Vì vậy, Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình đã phối hợp với các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương hỗ trợ chú 200 triệu đồng để xây ngôi nhà mới - ông Châu xúc động kể.

Chia sẻ câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Xuân thực sự cảm kích trước việc làm ý nghĩa, thiết thực trên của Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình và tấm lòng của các nhà hảo tâm. Sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng giúp những hoàn cảnh còn khó khăn ổn định cuộc sống, có thêm động lực vươn lên để có tương lai tươi sáng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mái ấm nghĩa tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.