Theo dõi Báo Hànộimới trên

Maguire lập kỷ lục ghi bàn trong trận thắng 10-0 của tuyển Anh

Theo Tuấn Nguyên/Zingnews.vn| 16/11/2021 06:38

Trung vệ thuộc biên chế Manchester United đang có phong độ tốt trong màu áo tuyển quốc gia Anh tại vòng loại World Cup.

Maguire mở màn cho chiến thắng 10-0 của Anh. Ảnh: Reuters

Cú đánh đầu tung lưới San Marino ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022 là pha lập công thứ 7 của Harry Maguire trong màu áo tuyển Anh. Theo Opta, anh trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển xứ sở Sương mù, vượt qua kỷ lục của người tiền nhiệm John Terry (6 bàn).

Các đội tuyển bị Maguire chọc thủng lưới lần lượt là Thụy Điển, Cộng hòa Ireland, Ba Lan, Ukraine, Hungary, Albania và San Marino. Ngoài ra, trung vệ thuộc biên chế Man United có lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi bàn ở 2 trận liên tiếp cho "Tam sư".

Ở trận gặp Albania, Maguire ăn mừng cuồng nhiệt sau khi đánh đầu tung lưới Albania. Hành động này khiến anh bị các cựu danh thủ như Roy Keane, Ian Wright, Jermaine Defoe và cả người hâm mộ chỉ trích. Sang đến trận đấu rạng sáng 16-11, ngôi sao 28 tuổi đã kiềm chế cảm xúc sau khi ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Anh.

Không chỉ có Maguire, Harry Kane cũng tạo hàng loạt thống kê ấn tượng sau cú poker (ghi 4 bàn) vào lưới đội tuyển đứng hạng 210 thế giới. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên từ năm 1927 ghi 3 bàn trở lên trong 2 trận liên tiếp cho tuyển Anh. Kane còn trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho "Tam sư" trong một năm (10 bàn).

Tuyển Anh có 7 chiến thắng liên tiếp ở vòng loại World Cup, đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá nước này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Maguire lập kỷ lục ghi bàn trong trận thắng 10-0 của tuyển Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.