Sản phẩm mới

Macbook Air "lên đời" với bộ xử lý M3 mới

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 05/03/2024 - 08:02

Chỉ ít tháng sau khi nâng cấp bộ xử lý M3 cho Macbook Pro cao cấp, Apple vừa thầm lặng "lên đời" dòng máy Macbook Air phổ biến của mình với cùng phần cứng này, đồng thời dừng bán phiên bản với M1.

air_05.jpeg
Thiết kế của Macbook Air "mới" không khác biệt so với thế hệ hiện nay.

Theo hãng công nghệ Mỹ, bộ xử lý M3 được chế tạo bằng quy trình sản xuất 3nm của TSMC, cho phép các máy mới nhanh hơn tới 60% so với MacBook Air với bộ xử lý M1 và nhanh hơn 14 lần so với máy sử dụng bộ xử lý Intel nhanh nhất.

Bên cạnh vi xử lý tiên tiến hơn, các máy mới đều có Wi-Fi nhanh hơn (chuẩn Wi-Fi 6E thay vì Wi-Fi 6).

Theo công bố, MacBook Air 13 inch có giá khởi điểm từ 1.099 USD trong khi dòng 15 inch có giá khởi điểm 1.299 USD. Đây là các mức thấp hơn khoảng 100 USD so với con số của Macbook Air M2 ở thời điểm trình làng.

Cả hai máy mới đều có cấu hình cơ bản gồm RAM 8GB và ổ lưu trữ 256GB. Dĩ nhiên người dùng có thể chọn nâng cấp thêm nếu cần thiết, với RAM cao nhất có thể lên 24GB, ổ lưu trữ cao nhất 2TB.

Cũng trong lần này, Apple đã giảm giá thế hệ MacBook Air 13 inch M2, xuống mức niêm yết chỉ còn từ 999 USD và ngừng sản xuất MacBook Air M1. Điều này đồng nghĩa Macbook Air với bộ xử lý M2 sẽ là dòng máy thấp nhất trong thời gian tới.

Người dùng vẫn có thể mua các máy M1 còn sót trong hệ thống phân phối trên toàn cầu, với mức giá rẻ hơn (từ khoảng 749 USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Macbook Air "lên đời" với bộ xử lý M3 mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.