Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U thua tối thiểu Everton, khó vào tốp 4 Ngoại hạng Anh

Thương Nguyệt| 09/04/2022 20:40

(HNMO) - "Quỷ đỏ" nhận thất bại 0-1 trước Everton ở trận đấu diễn ra tối 9-4 (giờ Hà Nội), khiến cơ hội vào tốp 4 Ngoại hạng Anh trở nên xa vời.

Tại vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, M.U có chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton. "Quỷ đỏ" thi đấu đầy bất ổn thời gian gần đây nên cần một chiến thắng để nuôi hy vọng trở lại tốp 4. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng cần điểm để tránh nguy cơ bị xuống hạng.

Phải chơi trên sân khách nhưng M.U tự tin tràn lên tấn công áp đảo từ sớm. Trong khoảng 15 phút đầu trận, Rashford liên tiếp được trao cơ hội nhưng không thể đánh bại thủ môn Pickford. Chốt chặn cuối cùng trong khung thành Everton hai lần giải nguy khi ngăn chặn thành công các tình huống dứt điểm của tài năng trẻ người Anh.

Theo các chỉ số thống kê, M.U chơi lấn lướt trước đối thủ khi đạt tỷ lệ kiểm soát bóng 65% nhưng chỉ thực hiện được 3 tình huống dứt điểm không thành bàn trong hiệp một. Ronaldo, ngôi sao nổi bật nhất trên sân, vẫn thi đấu xông xáo như thường lệ song chưa thể tạo đột biến cần thiết.

Đang trong thế ép sân, "Quỷ đỏ" nhận bàn thua bất ngờ ở phút 27. Từ ngoài vòng cấm, Anthony Gordon tung ra cú dứt điểm chạm người Maguire. Bóng sau đó đổi hướng khiến thủ môn De Gea không kịp phản ứng. Đây không phải là lần đầu tiên đội trưởng M.U có "đóng góp" trực tiếp vào bàn thắng của đối thủ.

Khoảng thời gian cuối hiệp một, lưới đội khách suýt nữa rung lên lần thứ hai sau một tình huống tương tự. Người dứt điểm lần này là Richarlison, nhưng thủ môn De Gea đã kịp thời đẩy bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau tình huống này, HLV Rangnick đưa Pogba vào sân để tăng cường sức mạnh tuyến giữa.

Thế trận vẫn nghiêng về M.U ở hiệp thi đấu kế tiếp. Bruno Fernandes có ngày thi đấu đạt kỳ vọng khi tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý. Phút 50, tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối thủ nhưng Rashford bỏ lỡ đầy tiếc nuối do không thể chạm bóng.

Bên kia phần sân, Everton triển khai thế trận tương đối chặt chẽ và luôn rình rập sai lầm của đối thủ. Các học trò của HLV Lampard tổ chức tấn công từ trung lộ và tận dụng các tình huống đánh biên nhưng không đạt hiệu quả.

Những phút cuối trận, M.U gây áp lực rất lớn, nhưng các tình huống ra chân của Pogba và Wan-Bissaka đều đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn Pickford. Chung cuộc, "Quỷ đỏ" bại trận trước Everton với tỷ số tối thiểu nên vẫn đứng ở vị trí thứ 7 với 51 điểm.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
M.U thua tối thiểu Everton, khó vào tốp 4 Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.