Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lý Hoàng Nam vào bán kết World Tennis Tour M25 Lucknow 2023

Ngân Hà| 24/03/2023 15:55

(HNMO) - Chiều 24-3, tại tứ kết Giải quần vợt M25 Lucknow ở Ấn Độ, tay vợt Lý Hoàng Nam có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Vishwakarma Siddharth (Ấn Độ).

Lý Hoàng Nam tiếp tục chơi hay và giành quyền vào bán kết Giải M25 Lucknow Ấn Độ.

Trong trận tứ kết vào chiều nay, tay vợt hạng 245 thế giới Lý Hoàng Nam có nhiều thuận lợi khi đối thủ chỉ là tay vợt hạng 1.002 thế giới Siddharth (Ấn Độ). Thế nhưng, tay vợt số 1 Việt Nam lại gặp nhiều khó khăn trước lối đánh máu lửa của tay vợt nước chủ nhà thua mình đến 757 bậc trong bảng xếp hạng thế giới.

Được sự cổ vũ của khán giả nhà, Siddharth có được trạng thái tâm lý tốt nên khởi đầu trận đấu khá tốt. Siddharth đã sớm bẻ break để dẫn trước tới 4-2. Nhưng Hoàng Nam đã chơi tự tin để làm điều tương tự và quân bình tỷ số 4-4. Sự giằng co khiến hai tay vợt kéo dài ván 1 đến tỷ số 6-6. Khi đó, họ cần tới loạt tie-break để phân định thắng thua.

Ở loạt đánh cân não, Lý Hoàng Nam đã thể hiện được đẳng cấp. Anh giành những điểm số quan trọng để kết thúc loạt đấu này với tỷ số 7-4, vượt lên dẫn 1-0.

Sang ván 2, tay vợt chủ nhà có dấu hiệu xuống sức. Đồng thời, anh cũng không duy trì được sự tập trung. Do đó, các pha xử lý của Siddharth cũng thiếu đi sự chuẩn xác. Lý Hoàng Nam tận dụng tốt thời cơ này. Anh sẵn sàng chơi tấn công kể cả khi Siddharth cầm giao bóng. Nhờ đó, anh dễ dàng bẻ break của Siddharth để dẫn tới 5-0. Nhưng sự chủ quan của Hoàng Nam đã khiến Siddharth có một lần bẻ break ngược lại và rút ngắn tỷ số xuống 3-5.

Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam đã không để đối phương ngược dòng. Anh chơi tập trung ở thời khắc quyết định và giành chiến thắng 6-3 ở ván 2.

Thắng chung cuộc 2-0 (7-6, 6-3), Lý Hoàng Nam vào bán kết để gặp tay vợt trẻ người Ukraine Eric Vanshelboim, hạng 510 thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lý Hoàng Nam vào bán kết World Tennis Tour M25 Lucknow 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.