Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lý giải về hiện tượng ùn tắc tại một số tuyến đường Thủ đô

Chu Dũng| 06/09/2021 13:08

(HNMO) - Từ 6h ngày 6-9, các tổ công tác Công an thành phố Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm soát trên các tuyến đường khi thành phố thực hiện giãn cách phòng, chống dịch theo ba vùng.

Có thời điểm, đầu cầu Vĩnh Tuy mật độ phương tiện khá cao.

Ghi nhận mật độ người và phương tiện ở các tuyến phố trung tâm và các cầu: Nhật Tân, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Phù Đổng, Thanh Trì… ở mức độ vừa phải, trong khi trên một số tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc như Nguyễn Trãi, Cầu Diễn… vẫn còn hiện tượng ùn ứ vào giờ cao điểm.

Trên tuyến đường Nguyễn Trãi, ngoài Đội Cảnh sát giao thông số 7 còn có tổ công tác của Công an quận Thanh Xuân, tổ công tác 141 cùng triển khai kiểm soát để giảm tải ùn tắc và kịp thời phân luồng giao thông. Trên đường Cầu Diễn, các tổ công tác 141 và Công an quận Bắc Từ Liêm cũng phối hợp làm nhiệm vụ.

Lý giải cho hiện tượng ùn tắc vào giờ cao điểm, Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 7, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, khu vực đèn tín hiệu giao thông đường Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến có thời gian chờ đèn đỏ lên đến 90 giây. Thêm vào đó là vào thứ hai đầu tuần, người dân vẫn sử dụng giấy đi đường cũ nên có hiện tượng ùn ứ vào khoảng 7h đến 7h30. Tuy nhiên, các lực lượng cắm chốt vẫn bảo đảm vừa kiểm soát phương tiện vừa phân luồng giao thông.

Khu vực Cầu Diễn có cụm công nghiệp và là nơi tiếp giáp với quận Cầu Giấy nên có nhiều người lao động cùng lúc đổ ra đường đi làm vào sáng nay.

Chủ động phân thành nhiều làn để cùng lúc kiểm tra được nhiều phương tiện.

Trong khi đó, trên tuyến đường Cầu Diễn có Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm tập trung nhiều công nhân, lại là nơi tiếp giáp với quận Cầu Giấy nên vào giờ đi làm có hiện tượng ùn ứ.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, để bảo đảm kiểm soát 100% người và phương tiện lúc cao điểm, tổ công tác đã phân làn từ xa, không để người và phương tiện cùng một lúc ùn về

“Góp phần giải quyết triệt để hiện tượng trên, việc rà soát cấp giấy đi đường theo nhóm đối tượng mà Công an thành phố đang triển khai sẽ chấm dứt tình trạng lợi dụng việc cấp giấy đi đường của các doanh nghiệp không kinh doanh hàng thiết yếu”, Thiếu tá Phạm Văn Chiến nhấn mạnh.

Còn tại cầu Vĩnh Tuy sáng 6-9, do lực lượng chức năng rào kín đường lên cầu phía đê Nguyễn Khoái, buộc phương tiện đi qua phố Minh Khai, dẫn tới lượng phương tiện từ nhiều phía quay đầu tại bùng binh vào khu đô thị Times City lên cầu có thời điểm đổ dồn về đông.

Nhiều lực lượng cùng tham gia kiểm tra phương tiện, giải quyết ùn ứ tại đầu cầu Vĩnh Tuy.

Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ 6h đến 9h, lượng phương tiện qua cầu Vĩnh Tuy ở mức bình thường. Nhưng đến thời điểm xe tải lưu thông trên đường vành đai 2 qua cầu Vĩnh Tuy, mật độ cao khiến việc kiểm soát phải được tăng cường. “Để bảo đảm lưu thông, cảnh sát giao thông đã chủ động phân luồng, tách các phương tiện đi theo làn để thuận tiện cho kiểm soát”, Trung tá Nguyễn Tuấn Anh thông tin.

Có mặt kiểm tra tại các chốt, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, Phòng đã triển khai 100% lực lượng làm nhiệm vụ. Đối với công tác cấp giấy đi đường, Công an thành phố đang tập hợp, rà soát danh sách của các sở, ngành gửi về. Sau khi rà soát, Công an thành phố sẽ đối chiếu lại đối tượng, khi thấy đúng thành phần sẽ triển khai cấp theo hướng dẫn mới.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lý giải về hiện tượng ùn tắc tại một số tuyến đường Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.