An toàn thực phẩm

Lưu ý khi lựa chọn thực phẩm đóng hộp

Thanh Phong 30/01/2024 - 06:27

Thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn hiện được rất nhiều bà nội trợ ưa chuộng trong dịp Tết vì tính tiện lợi của nó.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để lựa chọn và sử dụng thực phẩm đóng hộp an toàn.

dong-hop.jpg

Biết cách “đọc” thành phần

Để lựa chọn thực phẩm đóng hộp tốt, người tiêu dùng hãy chú ý tới những sản phẩm có ghi "giàu chất xơ”, “hàm lượng canxi cao” hay "nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất”.

Đối với thực phẩm chế biến sẵn, chúng ta cần đọc kỹ thông tin về các phụ gia thực phẩm thường được sử dụng như chất bảo quản, phẩm màu... trên nhãn thực phẩm để tránh nếu có khả năng dị ứng với một hoặc nhiều thành phần trong thực phẩm.

Không mua đồ hộp bị móp méo

Khi kiểm tra nắp đồ hộp bị phồng lên bất thường thì có thể thử bằng cách dùng tay cố ấn xẹp xuống, nếu nắp không xẹp hoặc phồng lại như cũ khi bỏ tay ra thì đó là phồng vi sinh, thực phẩm bên trong đã bị vi sinh vật phân hủy làm hỏng và sinh ra khí, không thể sử dụng.

Những đồ hộp đã mở nắp thì nên sử dụng trong thời gian ngắn, thường thì không nên dùng thực phẩm đóng hộp quá 24 giờ sau khi mở nắp. Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên hộp để biết hạn sử dụng tốt nhất sau khi mở nắp tùy theo từng sản phẩm cụ thể.

Chọn mua cơ sở uy tín

Người tiêu dùng cần chọn mua thực phẩm đóng hộp của các thương hiệu uy tín tại các cửa hàng, siêu thị lớn; không mua sản phẩm không rõ nguồn gốc. Nhãn mác phải có đủ thông tin chính liên quan đến sản phẩm theo quy định về nhãn hàng hóa.

Việc sử dụng đồ hộp phù hợp với tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình, không nên lạm dụng đồ hộp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý khi lựa chọn thực phẩm đóng hộp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.