Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lùi tiến độ hoàn thành dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

Theo Việt Hùng (Vietnam+)| 30/01/2020 16:03

Thay vì hoàn thành vào tháng 8-2020, dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng được điều chỉnh lùi tiến độ đến tháng 12-2020.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án Thăng Long chấp thuận điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, thành phố Hà Nội.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải “chốt” mốc tiến độ mới là hoàn thành thi công xây dựng công trình vào tháng 12-2020 thay vì tháng 8-2020 và sẽ kết thúc thời gian bảo hành công trình vào tháng 8-2022.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu triển khai thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, hoàn thành toàn bộ công trình trong thời hạn trên.

Dự án đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng, được chia làm 2 gói thầu, bao gồm gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế (Km0+130-Km2+812,50), do liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Cienco 4 (Việt Nam) làm nhà thầu chính; gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long (Km2+812,5-Km5+497,7) do liên danh Tokyu-Taisei (Nhật Bản) làm nhà thầu chính. Cả hai gói thầu lần lượt được khởi công vào tháng 4 và 5-2018.

Đến nay, sản lượng của cả hai gói thầu mới đạt dưới 70% giá trị hợp đồng do một số nguyên nhân khách quan như mặt bằng chồng lấn với dự án mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp Phạm Văn Đồng; thay đổi thiết kế một số hạng mục...

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 thành phố Hà Nội có quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h (đoạn cuối tuyến châm chước vận tốc 80km/h). Chiều dài cầu và đường dẫn 5,3km (riêng cầu cạn dài 4,8km).

Tổng mức đầu tư dự án là 5.343  tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước. Tư vấn thiết kế là liên danh NK-NE-NKV. Tư vấn giám sát gồm liên danh OCG, OC, KEI, TEDI liên kết với APECO.

Để xây dựng tuyến đường này, Hà Nội đã di chuyển, chặt hạ gần 1.200 cây xanh trên tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long.

Dự án khi được thi công xong sẽ khớp nối đồng bộ với đường vành đai 3 dưới thấp (đường Phạm Văn Đồng), từ đó sẽ góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn..., hoàn thiện dự án vành đai khép kín, kết nối sân bay và các khu vực lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lùi tiến độ hoàn thành dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.