Thể thao

Lực sĩ Lê Văn Công giành Huy chương vàng cử tạ người khuyết tật thế giới

Ngân Hà 23/08/2023 - 21:40

Ngày 23-8, lực sĩ Lê Văn Công đã xuất sắc giành Huy chương vàng Giải cử tạ người khuyết tật vô địch thế giới 2023 diễn ra ở Saudi Arabia.

23-le-van-cong.jpeg
Lực sĩ Lê Văn Công (giữa).

Ở nội dung 49kg nam, đối thủ lớn nhất của Lê Văn Công là lực sĩ người Jordan, Omar Qarada, đương kim vô địch thế giới lẫn Paralympic.

Ở phần thi này, Lê Văn Công khởi điểm lần cử đầu tiên bằng mức tạ 172kg và thành công. Ở lần thứ hai, công để mức tạ lên 176kg nhưng không thành công. Với quyết tâm có được kết quả cao nhất, Lê Văn Công vẫn giữ nguyên trọng lượng tạ và cử lần ba rồi thành công, qua đó xếp nhất chung cuộc, giành Huy chương vàng.

Ở nội dung này, lực sĩ người khuyết tật của Jordan là Qarada đạt mức tạ tốt nhất 175kg nên chỉ xếp hạng nhì, giành Huy chương bạc. Lực sĩ Kayapinar (Thổ Nhĩ Kỳ) đã xếp hạng ba, giành Huy chương đồng khi có thành tích 173kg.

Giải cử tạ người khuyết tật vô địch thế giới 2023 quy tụ 473 lực sĩ thể thao người khuyết tật tới từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, góp mặt tranh tài theo các hạng cân quy định đối với nam và nữ.

Giải năm nay, đội tuyển cử tạ người khuyết tật Việt Nam chỉ đăng kí tham dự 4 lực sĩ là Lê Văn Công (49kg nam), Nguyễn Bình An (54kg nam), Đặng Thị Linh Phượng (50kg nữ), Châu Hoàng Tuyết Loan (55kg nữ). Giải diễn ra đến hết ngày 30-8.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lực sĩ Lê Văn Công giành Huy chương vàng cử tạ người khuyết tật thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.