Điểm nóng

Lực lượng Phòng vệ Israel công bố đoạn phim về đường hầm của Hamas tại bệnh viện Al-Shifa

Kim Phượng 20/11/2023 - 07:23

Theo Guardian, quân đội Israel đã công bố đoạn video mà họ cho là bằng chứng chắc chắn đầu tiên về mạng lưới đường hầm tinh vi của lực lượng Hamas bên dưới khu phức hợp bệnh viện Dar Al-Shifa ở thành phố Gaza.

duong-ham.jpg
Quân đội Israel cho rằng đây là một đường hầm được lực lượng Hamas sử dụng trong bệnh viện Al-Shifa. Ảnh: Reuters

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết quân đội hoạt động gần tòa nhà điều trị bệnh nhân tại Al-Shifa đã tìm thấy một chiếc xe bán tải với vũ khí bên trong ở khu y tế. Theo IDF, khi cung cấp các bức ảnh chiếc xe bị phá hủy trong một vụ nổ có kiểm soát, một đường hầm đã lộ ra bên dưới sàn nhà để xe.

Trong đoạn phim ngày 16 và 17-11 do robot quân đội quay, một đường hầm dài khoảng 10 mét được điều hướng bằng một cầu thang xoắn ốc trước khi đến một đường hầm dài 55 mét. Đường hầm chứa các dây điện và cuối đường là một cánh cửa chống nổ, có một khe nhỏ. IDF cho biết họ vẫn chưa vượt qua được cánh cửa.

Lực lượng Israel lần đầu tiên tiến vào bệnh viện Al-Shifa cách đây 5 ngày, cáo buộc rằng lực lượng Hamas đã sử dụng nơi này làm trung tâm chỉ huy và xác định bệnh viện là mục tiêu chính bất chấp sự phản đối kịch liệt của quốc tế.

Cho đến ngày 19-11, IDF đã công bố những gì họ nói là vũ khí được tìm thấy sau khi khám xét bệnh viện nhưng vẫn chưa đưa ra được bằng chứng chứng minh cho tuyên bố về một đường hầm rộng lớn nằm bên dưới bệnh viện - những cáo buộc này đã bị cả nhân viên bệnh viện và Hamas phủ nhận.

IDF cho biết, việc tìm kiếm vũ khí, đường hầm và các trang thiết bị khác của Hamas tại Al-Shifa vẫn đang được tiến hành. Tờ Guardian không thể xác minh độc lập các tuyên bố, mặc dù IDF đã cung cấp bằng chứng hình ảnh và video.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng Phòng vệ Israel công bố đoạn phim về đường hầm của Hamas tại bệnh viện Al-Shifa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.