An ninh trật tự

Lừa xuất khẩu lao động, “Eishun” chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng

Chu Dũng 25/06/2024 - 19:46

Ngày 25-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Vì cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Trần Anh Tuấn (sinh năm 1989; trú tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

ej.jpeg
Đối tượng Trần Anh Tuấn với vẻ ngoài bảnh bao trên mạng Zalo. Ảnh: C.Dũng.

Trước đó, ngày 9-3, Công an huyện Ba Vì tiếp nhận đơn của anh Đ.N.N (sinh năm 1987; trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội), tố cáo: Do có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, anh đã được môi giới làm quen với người có tài khoản Zalo "Eishun". Người này tự giới thiệu là làm trong công ty du lịch, có khả năng lo thủ tục đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc.

Tin tưởng “Eishun” có thể giúp mình, từ ngày 31-1 đến 2-3-2024, anh N đã chuyển khoản tổng cộng 180 triệu đồng để đặt mua vé máy bay, phí làm hộ chiếu, đổi tiền Hàn Quốc, phí “lót tay" cho chủ lao động Hàn Quốc… Sau đó, anh N đã bị chặn liên lạc, không thể liên hệ với đối tượng đã lừa tiền mình.

Ngoài nạn nhân trên, Công an huyện Ba Vì mở rộng điều tra đã phát hiện một số nạn nhân khác cũng đã “sập bẫy” lừa đảo xuất khẩu lao động của đối tượng này. Tổng số tiền đối tượng chiếm đoạt trên 330 triệu đồng.

Đối tượng phạm tội được làm rõ là Trần Anh Tuấn, đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đầu tháng 6-2024, Cơ quan điều tra đã xác định, triệu tập Tuấn đang lẩn trốn tại địa bàn phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai nhận là người không có việc làm ổn định, đã dùng nick ảo trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lừa xuất khẩu lao động, “Eishun” chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.