Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lừa đảo bán dây cáp điện của công ty đối tác cho người mua đồng nát

Chu Dũng| 09/03/2022 14:58

(HNMO) - Ngày 9-3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Trần Thị Thanh Phong (sinh năm 1985), nhân viên hợp đồng của Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TNS Property (Công ty TNS) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng phát triển Hòa Bình (Công ty Hòa Bình).

Bị cáo Trần Thị Thanh Phong tại tòa.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2019, Trần Thị Thanh Phong được tuyển dụng làm thư ký kỹ thuật của Phòng Kỹ thuật Công ty TNS, có nhiệm vụ kiểm kê và lập danh sách các loại vật tư còn thiếu và làm tờ trình lên công ty xin phê duyệt, sau đó gọi điện đến doanh nghiệp được chọn để đặt mua vật tư. Quá trình làm việc, Phong quen biết chị Nguyễn Thị Thu Hương - Giám đốc Công ty Hòa Bình.

Từ khoảng tháng 5-2021, do thiếu tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ, Phong đã nảy sinh ý định lấy danh nghĩa Công ty TNS để gọi mua hàng của Công ty Hòa Bình, rồi bán lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Do đó, trong khoảng thời gian từ ngày 15-5 đến 7-7-2021, Phong đã 14 lần đặt mua dây cáp điện, kìm cắt cáp của Công ty Hòa Bình. Mỗi lần mua hàng, Phong nhắn tin qua Zalo cho chị Hương báo số lượng và loại dây cáp cần mua.

Nhận báo giá từ chị Hương, Phong đồng ý, sau đó hẹn thời gian, địa điểm giao nhận hàng. Về phía chị Hương, sau khi thống nhất qua tin nhắn với Phong, chị Hương đã báo cho nhân viên xuất hàng, chở đến giao trực tiếp cho Phong tại tầng hầm của chung cư Goldmark.

Nhưng vừa nhận hàng xong, Phong gọi điện cho Nguyễn Thị Hằng - người mua đồng nát đến để bán. Khi bán, Phong nói dối đây là số cáp thừa của công ty.

Cơ quan chức năng xác định, Phong đã chiếm đoạt dây cáp điện và kìm động lực của Công ty Hòa Bình có giá trị hơn 500 triệu đồng.

Với hành vi cùng số tiền chiếm đoạt nêu trên, sau khi nghị án và xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Thị Thanh Phong 11 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; đồng thời, tuyên buộc nữ bị cáo này phải bồi hoàn số tiền tương ứng với số hàng hóa đã chiếm đoạt của Công ty Hòa Bình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo bán dây cáp điện của công ty đối tác cho người mua đồng nát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.