Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lừa bán suất mua xe Vinfast ưu đãi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Chu Dũng| 22/06/2021 17:15

(HNMO) - Ngày 22-6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Cao Hữu Phúc (sinh năm 1995; ở thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Cao Hữu Phúc tại cơ quan công an.

Trong thời gian từ cuối năm 2020 đến nay, Cao Hữu Phúc đã lập các tài khoản mạng xã hội Facebook ảo và tham gia vào nhóm mua bán voucher Vinfast. Sau khi tìm được các bài viết liên quan đến người đăng bán và người cần mua voucher, Phúc sử dụng sim số rác để tạo tài khoản mạng xã hội Zalo với tên giả để liên lạc với những người này.

Đối với người bán voucher, Phúc đóng vai người mua, còn với người mua voucher, anh ta giả làm người bán. Để tạo lòng tin, Phúc thường hẹn giao dịch tại các đại lý hoặc showroom của hãng xe này. Các tài khoản ngân hàng dùng để nhận tiền lừa đảo, Phúc lên mạng xã hội thuê với số tiền 1 triệu đồng/tháng. Khi có tiền vào tài khoản, Phúc rút tiền ra tiêu xài cá nhân và không tiếp tục thuê lại tài khoản đó nữa.

Với thủ đoạn đứng giữa làm trung gian này, Cao Hữu Phúc đã lừa đảo khoảng 30 bị hại với số tiền chiếm đoạt trên 2 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã xác định và làm việc được với 11 bị hại, chủ yếu ở Hà Nội. Hiện còn nhiều bị hại tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Giang, Bình Dương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán suất mua xe Vinfast ưu đãi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.