Hà Nội kết nối

Lũ cuốn trôi xe khách và xe con ở Cao Bằng

Quốc Đạt (TTXVN) 09/09/2024 - 13:47

Sáng 9-9, mưa to kéo dài khiến nhiều tuyến đường huyết mạch quan trọng nhất của tỉnh Cao Bằng bị sạt lở, ách tắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông của tỉnh.

Đặc biệt, tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, có 2 xe gồm, một xe khách và một xe gia đình bị nước lũ cuốn trôi.

Theo ông Đào Nguyên Phong, Chủ tịch UBND huyện Nguyên Bình, đến 12 giờ cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy 2 xe bị lũ cuốn trôi cùng 2 người đã tử vong; tuy nhiên chưa xác định số lượng và danh tính những người đi trên 2 xe trên. Hiện nay, tất cả ngả đường đến hiện trường vụ việc đều bị ách tắc do có nhiều điểm sạt lở nặng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Để đến hiện trường phải đi xe máy từng chặng rồi đi bộ vượt qua điểm sạt lở, hết sức khó khăn.

Ngoài ra, tại huyện còn có hàng chục ngôi nhà bị sạt lở, vùi lấp, công tác cứu nạn, cứu hộ đang hết sức khó khăn vì giao thông chia cắt, không thể đưa máy móc, phương tiện hỗ trợ đến hiện trường.

Huyện huy động các lực lượng Công an, quân đội, dân phòng hỗ trợ người dân ra khỏi vùng bị sạt lở, chỉ cho phép nam thanh niên khỏe mạnh ở lại phối hợp lực lượng cứu hộ để sơ tán tài sản có giá trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ cuốn trôi xe khách và xe con ở Cao Bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.