Văn hóa

Long Biên: Hai ngôi đình được xếp hạng di tích cấp thành phố

Thúy Nga 18/11/2023 - 15:51

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 5842/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

bac-cau-1.png
Ảnh minh họa.

Theo quyết định, di tích lịch sử đình Bắc Cầu 1 (Bắc Cầu Thượng), phường Ngọc Thụy, quận Long Biên; di tích lịch sử đình Ngoài Mai Phúc, phường Phúc Đồng, quận Long Biên là di tích cấp thành phố.

UBND thành phố giao UBND quận Long Biên chịu trách nhiệm công khai khu vực khoanh vùng bảo vệ di tích và tổ chức lập hồ sơ cắm mốc giới và triển khai cắm mốc giới trên thực địa theo thẩm quyền và quy định pháp luật hiện hành.

UBND các phường: Ngọc Thụy, Phúc Đồng quyết định thành lập Ban quản lý di tích; tổ chức quản lý mặt bằng và không gian di tích, hiện vật thuộc di tích, hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị di tích, sử dụng nguồn thu của di tích theo quy định.

UBND thành phố nghiêm cấm mọi hoạt động có liên quan tới việc xây dựng, khai thác trong khu vực di tích đã được xếp hạng và khoanh vùng các khu vực bảo vệ. Trường hợp đặc biệt cần sử dụng đất, xây dựng tại di tích phải được phép của UBND thành phố.

UBND thành phố cũng giao Sở Văn hóa và Thể thao, UBND quận Long Biên và UBND các phường: Ngọc Thụy, Phúc Đồng nơi có di tích được xếp hạng trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình thực hiện việc quản lý nhà nước đối với di tích theo thẩm quyền và quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long Biên: Hai ngôi đình được xếp hạng di tích cấp thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.