Theo dõi Báo Hànộimới trên

Logistics là cơ hội lớn cho các nhà khởi nghiệp trẻ

Lam Giang| 03/06/2023 15:37

(HNMO) - Đó là nhận định của ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương tại tọa đàm “Sinh viên khởi nghiệp cùng logistics” do Mạng lưới câu lạc bộ logistics sinh viên Việt Nam tổ chức ngày 3-6. Hơn 300 sinh viên của 20 trường đại học trên địa bàn Hà Nội tham dự.

Toàn cảnh tọa đàm.

Tại tọa đàm, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) khẳng định, logistics là một trong những lĩnh vực đầy tiềm năng, là cơ hội lớn cho các nhà khởi nghiệp trẻ. Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng, lợi thế đối với ngành logistics, bởi nằm trong khu vực phát triển năng động bậc nhất thế giới, có nguồn hàng tập trung và luồng hàng giao lưu mạnh, cùng với nền kinh tế có độ mở lớn, xuất, nhập khẩu và thương mại điện tử luôn tăng trưởng ở mức 2 con số.

Với mục đích làm rõ thuận lợi, thách thức, tiếp động lực khởi nghiệp ở lĩnh vực logistics, Tiến sĩ Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh chia sẻ, hiện nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của Việt Nam đang ở mức cao, tạo ra nhiều cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực liên quan. Logistics gắn với chuyển đổi số là một trong những chủ đề nóng, rất cần sự sáng tạo và đổi mới của thế hệ trẻ, tạo sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Mạng lưới câu lạc bộ logistics sinh viên Việt Nam cho biết sẽ triển khai khóa đào tạo cho sinh viên logistics.

Phần tranh biện giữa sinh viên các trường đại học.

Trong khuôn khổ tọa đàm đã diễn ra phiên tranh biện chủ đề “Sinh viên nên khởi nghiệp hay đi làm thuê?” giữa sinh viên Trường Đại học Ngoại thương và Trường Đại học Kinh tế quốc dân và chủ đề “Khởi nghiệp ngành logistics có dành cho sinh viên?” giữa sinh viên Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải và Trường Đại học Phenikaa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Logistics là cơ hội lớn cho các nhà khởi nghiệp trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.