Chỉ trong vòng 1 tuần, hàng loạt mẫu ô tô mới đã trình làng thị trường trong nước, báo hiệu một quý kinh doanh cuối năm đặc biệt sôi động.
Bộ ba xe điện Mercedes-Benz
Sau nhiều đồn đoán, hãng xe Đức đã chính thức giới thiệu bộ ba xe thuần điện chạy pin (BEV) tới người tiêu dùng trong nước. Đây đều là các xe gầm cao, gồm EQB, EQE và EQS SUV.
Trong đó, EQB chỉ có phiên bản 250 (từ 2,289 tỷ đồng), sở hữu hệ thống truyền động với quãng đường di chuyển trung bình từ 422 - 473km/lần sạc và có thời gian sạc nhanh từ 10% - 80% pin chỉ trong 32 phút.
Về phần mình, EQE 500 4MATIC (3,99 tỷ đồng) là phiên bản điện hoá tương đương kích thước GLE đang bán trên thị trường. Xe có thể tăng tốc nhanh chóng từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,9 giây, quãng đường di chuyển trung bình mỗi lần sạc từ 462 - 549km (chuẩn thử nghiệm WLTP), thời gian sạc nhanh từ 0% - 100% trong vòng 6,5 giờ.
Cuối cùng, SUV EQS 500 4MATIC SUV (4,999 tỷ đồng) sở hữu công suất cực đại lên đến 300kW và tốc độ tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 5,2 giây, khoảng hành trình mỗi lần sạc từ 513 km đến 616 km. Đây là phiên bản "gầm cao" của mẫu sedan EQS đã có mặt trên thị trường Việt Nam trong hơn 1 năm qua.
Porsche Cayenne hoàn toàn mới
Sau hơn 15 năm bán ra tại Việt Nam, Cayenne vẫn luôn là một trong những sản phẩm Porsche được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng nhất . Với 5 phiên bản và giá bán từ 5,56 - 14,36 tỷ đồng, thế hệ nâng cấp Cayenne 2024 ra mắt dịp này chứa những cập nhật tập trung vào trải nghiệm người lái, cùng với đó là hướng đến thiết kế ngoại thất, hệ thống khung gầm và động cơ.
Xe được trang bị ba loại động cơ khác nhau gồm: Động cơ V6 3.0L cho công suất tối đa 354 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm (dành cho phiên bản tiêu chuẩn), động cơ V8 4.0L tăng áp kép với 475 mã lực và 600 Nm (dành cho cả biến thể SUV và SUV Coupe), phiên bản Turbo GT được trang bị động cơ V8 4.0L mạnh mẽ với công suất tối đa tăng lên tới 659 mã lực.
Hyundai Custin và Palisade "Made in Vietnam"
Ngay trong tuần qua, Hyundai cũng là một trong những nhà sản xuất ô tô tung xe mới ra thị trường Việt Nam. Điểm khác biệt nằm ở chỗ, đây là các mẫu xe duy nhất được sản xuất tại chỗ.
Trong đó, Custin, có tên khác là Custo, là mẫu MPV cỡ trung đầu tiên của Hyundai, định vị ở phân khúc dưới mẫu Hyundai Staria và xếp trên chiếc Hyundai Stargazer. Có 3 phiên bản cùng giá bán khuyến nghị từ 850 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT), Custin được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD với 2 phiên bản động cơ. Lựa chọn đầu tiên là động cơ 2.0L Turbo GDi (mã hiệu G4NN), cho công suất tối đa 236 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Lựa chọn tiếp theo là động cơ 1.5L Turbo-GDi Gamma II (mã hiệu G4FS), cho công suất tối đa 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút.
Về phần mình, Palisade "gây sốc" phân khúc SUV đô thị nhờ mức giá hiếm thấy, chỉ từ 1.469 tỷ đồng, dù cạnh tranh trong phân khúc Ford Explorer hay Volkswagen Teramont (đều có giá trên 2 tỷ đồng). Trước mắt, Palisade chỉ được trang bị duy nhất động cơ dầu 2.2L (mã hiệu D4HB) đi kèm hộp số tự động 8 cấp cho công suất tối đa 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 440Nm từ 1.750 vòng/phút.
Toyota Yaris Cross
Với giá khởi điểm từ 730 triệu cho phiên bản máy xăng và 838 triệu đồng cho phiên bản sử dụng động cơ hybrid. Người mua xe trong năm nay sẽ được tặng 50% lệ phí trước bạ. Với kích thước nhỏ gọn hơn Corolla Cross, Yaris Cross nhắm tới việc cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Creta hay KIA Seltos tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh Mazda CX-5 hiện có giá chỉ từ 749 triệu đồng, doanh số của các dòng crossover cỡ nhỏ B+ đang bị đe doạ đáng kể.
Đây mới chỉ là làn sóng xe mới đầu tiên, mở đường cho hoạt động kinh doanh dịp cuối năm. Sau vài tuần tới, thị trường ô tô trong nước dự kiến sẽ còn tiếp nhận nhiều gương mặt mới, phần lớn đều chưa hiện diện tại Việt Nam trước đây.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.