Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool kém Man City 3 điểm sau chiến thắng 2-0

Thương Nguyệt| 12/03/2022 22:21

(HNMO) - Salah ghi bàn trên chấm phạt đền giúp Liverpool đánh bại Brighton ở vòng 28 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 12-3 (giờ Hà Nội). "The Kop" hiện kém Man City 3 điểm nhưng chơi bằng số trận.

Tại vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, Liverpool hành quân đến sân Falmer của Brighton – đội bóng đang đứng nửa dưới bảng xếp hạng. Đụng độ đối thủ "chiếu dưới" không là yếu tố giúp các học trò của HLV Klopp sớm áp đặt thế trận. Trái lại, "The Kop" chơi khá vất vả trong gần nửa đầu của hiệp thứ nhất. (Ảnh: Getty Images)

Trước đối thủ mạnh hơn, Brighton gây bất ngờ khi sẵn sàng chơi sòng phẳng. Đội chủ nhà sở hữu cơ hội ngay từ những phút đầu tiên nhưng pha dứt điểm của Maupay chỉ có thể đưa bóng đi sượt cột dọc Liverpool. (Ảnh: Reuters)

Liverpool cố gắng đẩy cao đội hình nhưng bất thành trước lối chơi chủ động, bắt người chặt của Brighton. Thủ môn Alisson phải trổ tài mới có thể ngăn mành lưới đội nhà rung lên sau các tình huống "nã pháo" từ phía đội chủ nhà. (Ảnh: Reuters)

Đến phút 19, Liverpool mới có thể ghi bàn khi tận dụng được sơ hở của đối thủ. Từ đường chuyền vượt tuyến của Matip, tân binh Diaz băng vào dũng mãnh, trước khi đánh đầu hạ gục nỗ lực cứu thua của thủ môn Sanchez. (Ảnh: PA)

Sau khi phá thế bế tắc, Liverpool bắt đầu gia tăng sức ép nhưng chưa thể có thêm bàn thắng. Sở hữu những cơ hội khá rõ nét nhưng Salah và Robertson đều dứt điểm vọt xà, trong khi Mane lại tỏ ra quá hiền nên không thể làm khó "người gác đền" đối phương. (Ảnh: Getty Images)

Những phút đầu ở hiệp kế tiếp, Brighton khiến đội khách "toát mồ hôi" sau tình huống ra chân của Trossard. Tiền đạo người Bỉ dứt điểm ở tư thế không bị kèm ngay trong vòng cấm nhưng lại không có đủ độ chính xác cần thiết. (Ảnh: Getty Images)

Bên kia phần sân, Liverpool dần cho thấy những chênh lệch về đẳng cấp. Đội khách liên tục dồn ép đối thủ và đưa bóng đến vị trí của Salah. Phút 61, tiền đạo có biệt danh "Vua Ai Cập" rốt cuộc cũng ghi tên lên bảng điểm sau khi Liverpool được hưởng phạt đền do Bissouma để tay chạm bóng trong vòng cấm. (Ảnh: Getty Images)

Khi thời gian trôi về cuối trận, Liverpool chơi chậm để bảo toàn tỷ số và đánh bại mọi nỗ lực xoay chuyển tình thế của đối phương. Chiến thắng 2-0 trước Brighton giúp "The Kop" rút ngắn khoảng cách với Man City đang dẫn đầu bảng xếp hạng xuống còn 3 điểm. (Ảnh: Getty Images)
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liverpool kém Man City 3 điểm sau chiến thắng 2-0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.