Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lipton giới thiệu “Theanine và cảm hứng HIRAMEKI”

LANHUONG| 06/04/2007 20:18

(HNMĐT) - Nhãn hàng Lipton thuộc Công ty Unilever Vietnam hiện đang giới thiệu đến người tiêu dùng về “Theanine và Cảm Hứng HIRAMEKI”. Uống trà để thư giãn, tỉnh táo và có cảm hứng sáng tạo cho công việc hiệu quả hơn – đó là thông điệp mà Lipton muốn mang đến trong chương trình này.

(HNMĐT) - Nhãn hàng Lipton thuộc Công ty Unilever Vietnam hiện đang giới thiệu đến người tiêu dùng về “Theanine và Cảm Hứng HIRAMEKI”. Uống trà để thư giãn, tỉnh táo và có cảm hứng sáng tạo cho công việc hiệu quả hơn – đó là thông điệp mà Lipton muốn mang đến trong chương trình này.

Một nghiên cứu điều tra gần đây nhất của trường Đại học Oxford đã mô tả những đặc tính riêng biệt của Theanine – họat chất thiên nhiên còn được gọi là Axit Amin (Amino Axit) hầu như chỉ tìm thấy trong trà. Các kết quả nghiên cứu cho thấy Theanine kích hoạt các bước sóng alpha trong não, đó là các xung lực điện do não phát ra khi ở trạng thái thư giãn nhưng vẫn tỉnh táo. Nghiên cứu cũng kết luận rằng với 50mg Theanine (có trong 2-3 tách trà), hoạt động của sóng alpha trong não gia tăng ở mức cao.

PGS TS Trương Văn Tuấn, Giảng viên trường Đại Học Y Dược TP.HCM, một trong 28 nhà khoa học và các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ 11 nước tham dự Hội Thảo khoa học về cơ cấu hoạt động và ảnh hưởng của Theanine đối với sức khỏe tinh thần con người được tổ chức tại Singapore hồi tháng 2 năm 2007 cho biết: “Theanine là hợp chất Axit Amin tìm thấy ở trà, đóng vai trò xúc tác trong quá trình trao đổi chất, đồng thời là tác nhân giúp các hoạt động của não được cải thiện một cách đáng kể và nâng cao khả năng tập trung trong suốt thời gian 5 tiếng sau khi uống. Tinh thần thư giãn nhưng vẫn tỉnh táo, có cảm hứng sáng tạo, giúp tìm ra giải pháp mới.”

Bà Anna Jacob – Bác sỹ, Chuyên gia Dinh Dưỡng, Giám đốc Trung Tâm Dinh Dưỡng và Sức Khỏe Singapore cho biết: “Trà không chứa calorie và là thức uống thứ hai sau nước được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu khuyến khích. Bên cạnh các tác dụng chống Oxy hóa giúp cơ thể ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, phát hiện mới nhất về Theanine làm cho trà đen trở thành thức uống hàng ngày chống căng thẳng thần kinh”.

Lipton Nhãn Vàng là thương hiệu trà nổi tiếng nhất thế giới của tập đoàn Unilever. Được chế biến bằng phương pháp đặc biệt, với kinh nghiệm lâu năm, và công nghệ hiện đại Lipton Nhãn Vàng luôn duy trì được hàm lượng Theanine cao trong khi vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon đặc biệt của trà đen.

Unilever quyết tâm mang đến cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng bằng cách đi đầu trong các nghiên cứu và thông tin tới người tiêu dùng những ích lợi của trà đối với sức khỏe con người. Uống trà để thư giãn, tỉnh táo và có cảm hứng sáng tạo cho công việc hiệu quả hơn – đó là thông điệp mà Lipton muốn mang đến trong chương trình này.

Trà được biết đến từ hàng ngàn năm trước đây ở Nhật và được xem như là một loại thuốc thảo dược vô giá có tác dụng ngăn ngừa ung thư, chống oxi hóa, giúp tim hoạt động tốt, giảm béo, giảm cholesteron, chống sâu răng…. Dưới thời nhà Đường trà chỉ được dùng trong những bữa tiệc của triều đình. Năm 1560 lần đầu tiên trà đến với châu Âu qua một người Bồ Đào Nha, sau khi ông này đi du lịch ở Nhật. Hiện nay trà là thức uống quen thuộc không những ở phương Đông mà cả ở phương Tây.

Lipton là thương hiệu lớn thứ hai của Tập đoàn Unilever trên toàn thế giới. Bao gồm các sản phẩm: Lipton Nhãn Vàng, Lipton trà trái cây túi lọc, Lipton Ice Tea, Lipton Trà Sữa. Lipton Nhãn Vàng đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1995.

Hiện nay Lipton Nhãn Vàng đang giữ thị phần lớn nhất về trà đen túi lọc tại thị trường Việt Nam (72% thị phần), mức độ tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm.

L.H

(0) Bình luận
Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    Lipton giới thiệu “Theanine và cảm hứng HIRAMEKI”

    (*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.