Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lĩnh án vì đòi lại tiền mua điện thoại của tình địch

Chu Dũng| 21/06/2021 16:39

(HNMO) - Ngày 21-6, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa Đinh Thị Ngọc Ánh (sinh năm 1988, ở xã Gia Tường, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) ra xét xử vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2020, Đinh Thị Ngọc Ánh kết hôn cùng Lê Minh D (ở quận Hà Đông, Hà Nội) và có một con chung. Trong thời gian sinh con, Ánh biết chồng có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị A (sinh năm 1998, trú ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) nên yêu cầu chị này chấm dứt. Tuy nhiên, vì D và gia đình lại nói Ánh chỉ là người yêu cũ, nên chị A vẫn duy trì mối quan hệ tình cảm với người đã có vợ con. Sau đó, chị A có thai nên cùng D thuê nhà trọ, sinh sống như vợ chồng.

Biết chuyện, ngày 22-7-2020, bị cáo cùng 4 người đàn ông khác đến phòng trọ đánh ghen chị A và quay clip. Được khoảng 15 phút, lực lượng công an địa phương có mặt, đưa tất cả về trụ sở giải quyết.

Tại cơ quan công an, bị cáo đưa ra giấy tờ thể hiện là vợ hợp pháp của D, nên chị A đồng ý hòa giải và chỉ đề nghị xóa hết các clip đánh ghen. Sau đó, nạn nhân bị đánh ghen đã phá thai và cắt đứt liên lạc với D.

Khi quay về với bị cáo Ánh, D có kể lại việc từng sắm điện thoại trị giá hơn 17 triệu đồng cho nhân tình. Ấm ức, Ánh đã đe dọa chị A phải trả lại chiếc điện thoại hoặc phải đưa 15 triệu đồng cho mình.

Chị A không trả tiền, Ánh liền đăng tải clip đánh ghen nhân tình của chồng lên mạng xã hội và fanpage của trường cấp 3, nơi chị A từng theo học. Do đó, chị A đã phải gửi 1 triệu đồng vào số tài khoản của bị cáo Ánh. Còn 10 triệu đồng hẹn trả tại 1 quán cà phê trên địa bàn quận Hà Đông. Tại đây, chị A đưa 11 triệu đồng nhưng Ánh chỉ lấy 10 triệu đồng. Khi 2 người đang giao nhận tiền thì bị bắt quả tang đưa về Công an phường Mộ Lao giải quyết.

Hội đồng xét xử sau khi nghiên cứu các tình tiết như bị cáo đang nuôi con nhỏ và nguyên nhân dẫn tới vụ án một phần do lỗi của người liên quan đã quyết định tuyên phạt Đinh Thị Ngọc Ánh 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ án, hành vi đánh ghen của bị cáo Ánh với chị A được xác định là chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự, nên cơ quan điều tra đã chuyển tài liệu, đề nghị xử lý hành chính. Tương tự, Lê Minh D cũng bị xử lý hành chính do có hành vi vi phạm pháp luật về hôn nhân gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án vì đòi lại tiền mua điện thoại của tình địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.