Pháp đình

Lĩnh 9 năm tù vì "ra tay" với vợ cũ

Chu Dũng 31/01/2024 - 15:04

Ngày 31-1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1984; ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) về tội “Giết người”.

Bị hại trong vụ án là chị Dương Thị Thiết (sinh năm 1985; ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội), vợ cũ của bị cáo.

Theo cáo trạng, năm 2007, Nguyễn Văn Mạnh kết hôn với chị Dương Thị Thiết và có 2 con chung. Đến năm 2014, Mạnh ly hôn với chị Thiết, sau đó Mạnh kết hôn với chị N.T.L (ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) và sinh được 1 con chung.

Năm 2019, Mạnh và chị L sống ly thân. Thời gian này, Mạnh thường về nhà chị Thiết, đang sống tại nhà bố mẹ đẻ ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội) để cùng chăm sóc 2 con chung.

cao-giet-31-4550-5506.jpeg
Bị cáo Mạnh tại phiên xét xử.

Đến tháng 6-2023, chị Thiết và Mạnh tiếp tục phát sinh mâu thuẫn nên thỉnh thoảng Mạnh mới đến nhà chị Thiết để ăn cơm và ngủ lại với các con.

Khoảng 19h ngày 8-9-2023, sau khi đã uống rượu, Mạnh đến nhà, thấy chị Thiết cùng 2 con đang ăn cơm ở phòng khách. Mạnh ngồi chơi ở cửa nhà được một lúc thì chị Thiết về phòng ngủ, còn Mạnh nằm ở phòng khách với 2 con. Đến 20h46 cùng ngày, Mạnh nhắn tin cho chị Thiết: “Em mở cửa cho anh vào đi" thì chị Thiết nhắn lại: “Không”.

Mạnh nhắn tiếp: “Anh không làm phiền giấc ngủ của em đâu”, chị Thiết trả lời: “Lên tầng mà ngủ, tôi giờ ngủ một mình thoải mái, tôi không muốn có người khác ngủ gần tôi”. Mạnh lại nhắn: “Anh không biết phải làm gì thì em mới hiểu cho anh nữa”... Bực tức vì cho rằng chị Thiết coi thường mình nên Mạnh nảy sinh ý định sát hại vợ cũ.

Đến hơn 0h ngày 9-9-2023, Mạnh nghe thấy tiếng mở cửa ở phòng ngủ của chị Thiết. Thấy đèn cầu thang phía sau phòng bếp và phòng vệ sinh bật sáng, Mạnh dậy và đi ra ngoài hành lang cạnh gian bếp lấy một khúc gỗ kê để chặt củi, lẻn vào phòng ngủ của vợ cũ rồi chui xuống gầm giường.

Khoảng 0h30 ngày 9-9-2023, Mạnh biết là chị đã ngủ nên chui ra khỏi gầm giường tấn công chị Thiết. Chị Thiết tri hô, nhưng tiếp tục bị đối tượng tấn công. Sau đó, gia đình đưa chị Thiết đi cấp cứu, còn Mạnh ra cơ quan công an đầu thú. Hậu quả, chị Thiết bị tổn hại sức khỏe 10%.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn nhận tội. Căn cứ vào các chứng cứ, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Mạnh 9 năm tù.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 9 năm tù vì "ra tay" với vợ cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.