(HNM) - Được lãnh đạo giao đi xác minh đơn của bạn đọc kiến nghị về việc bị Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội liên tục ra thông báo thu hồi 3 căn nhà đã được UBND quận Cầu Giấy bố trí tái định cư tại nhà A6A khu tái định cư Nam Trung Yên (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy); ngày 1-12-2015,
- Chị vào bộ phận "một cửa" nhé!
Gõ cửa vào phòng, sau khi "tua" lại nội dung trình bày trên, nhân viên ở đây cầm giấy giới thiệu, xem nội dung đơn, đi vào phòng làm việc bên trong (giống như báo cáo cho một người có trách nhiệm hơn), rồi trở ra:
- Để tôi vào sổ, rồi sẽ chuyển giấy giới thiệu của chị lên lãnh đạo công ty. Lãnh đạo phân công ai, bố trí như thế nào, tôi sẽ liên hệ lại. Chị ghi lại số điện thoại bàn của phòng tôi, có gì gọi lại cho chắc.
Nhân viên này còn cẩn thận xem lại đơn, ghi rõ nội dung đơn kiến nghị của công dân vào sổ tiếp nhận, rồi bảo:
- Như thế này là được rồi đấy!
Yên tâm ra về, dự định chờ 2-3 ngày sau nếu không có liên lạc từ công ty, Người Xây Dựng sẽ chủ động gọi lại. Chưa kịp gọi lại thì chiều hôm sau (2-12) Người Xây Dựng nhận được số điện thoại (số di động) của nhân viên tiếp nhận giấy giới thiệu hôm trước, thông báo:
- Chị quay lại chỗ tôi ghi thêm nội dung cần tìm hiểu vào giấy giới thiệu nhé! Lãnh đạo trả lại, yêu cầu như vậy!
Mặc dù đã nói khó rằng "xa xôi, không tiện đường", "mất công đi lại nhiều lần" và rằng thì "nội dung cần tìm hiểu chính đồng chí đã ghi vào sổ tiếp nhận"… song cuối cùng vẫn chỉ nhận được trả lời: Chị bắt buộc phải xuống trực tiếp ghi vào.
Vậy là, để lãnh đạo Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội xếp lịch làm việc, Người Xây Dựng bắt buộc phải trở lại nơi đây một lần nữa. Và chắc chắn, khi được xếp lịch làm việc rồi, lại thêm một lần nữa xuống đây. Liệu đây có phải lãnh đạo Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội đang cải cách thủ tục hành chính theo cách "hành nhau là chính"?
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.