Hà Nội kết nối

Liên tiếp xảy ra hành hung nhân viên y tế Bệnh viện quận 7

Nghiêm Ý 07/12/2023 - 17:20

Theo lãnh đạo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, hành hung nhân viên y tế là hành vi vi phạm pháp luật, cần được xã hội lên án và pháp luật xử lý nghiêm minh.

hinh-bvq7-1_712202313.png
Tổ công tác Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi, động viên tập thể Khoa Cấp cứu và nhân viên y tế bị hành hung thuộc Bệnh viện quận 7.

Ngày 7-12, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã cử tổ công tác đến làm việc với Bệnh viện quận 7 về các trường hợp nhân viên y tế bị hành hung khi đang làm nhiệm vụ. Cùng tham dự buổi làm việc còn có đại diện của Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03 - Công an thành phố), UBND quận 7, Công an phường Tân Phú (quận 7).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo, Ban Giám đốc Bệnh viện quận 7 rà soát và củng cố quy trình báo động “Code grey” về an ninh trật tự bệnh viện (do Sở Y tế ban hành). Trong đó, lưu ý thời gian kích hoạt đến công an địa phương để kịp thời hỗ trợ lực lượng bảo vệ bệnh viện đảm bảo an ninh, trật tự trong bệnh viện.

Theo Sở Y tế thành phố, tình trạng nhân viên y tế bị hành hung là một vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tinh thần và phục vụ của nhân viên y tế, nhất là trong tình huống cấp cứu người bệnh, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho đội ngũ nhân viên y tế.

20231207083120-ds.jpg
Người nhà bệnh nhân tấn công bác sĩ vào đêm 22-11-2023. Ảnh từ camera bệnh viện

Trước đó, chỉ trong vòng 2 tuần, nhân viên y tế thuộc Bệnh viện quận 7 đã 2 lần bị hành hung khi làm nhiệm vụ (một tại khoa cấp cứu bệnh viện và một tại hiện trường cấp cứu ngoài bệnh viện).

Cụ thể, vào 23h15 ngày 22-11-2023, kíp trực đêm tại bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân tên N.T.T nhập viện do có vết thương hở vì ngã. Nhân viên y tế tiếp nhận, tư vấn khâu vết thương và được sự đồng thuận từ phía bệnh nhân.

Tuy nhiên, người thân bệnh nhân không chịu ra ngoài để nhân viên y tế làm việc mà có những lời nói và hành vi chửi bới, nhục mạ, khiến bác sĩ L.T.P buộc phải tạm ngưng công việc và rời khỏi phòng tiểu phẫu. Người nhà bệnh nhân sau đó đuổi theo đánh vào vùng mặt bác sĩ…

Tiếp đó, khoảng 17h ngày 3-12, Bệnh viện quận 7 nhận được cuộc gọi cấp cứu 115 từ quán nhậu trên đường 47 phường Tân Quy, quận 7. Khi đến nơi, bệnh nhân do say xỉn nên té ngã trong nhà vệ sinh, bất tỉnh, nằm nguyên tại chỗ. Do nhà vệ sinh hẹp, nhân viên y tế nhờ người thân trong cuộc nhậu cùng hỗ trợ để đưa bệnh nhân vào băng ca chuyển đi. Tuy nhiên, người này mắng nhân viên y tế là “sao không tự làm mà bắt hỗ trợ”. Sau khi đưa bệnh nhân vào băng ca chuyển ra ngoài, người này đi phía sau dùng chân đạp mạnh vào lưng nhân viên y tế…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp xảy ra hành hung nhân viên y tế Bệnh viện quận 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.