(HNMO) - Ngày 11-6, Sở Tư pháp tổ chức triển khai quy chế phối hợp liên thông thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp và cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài trên địa bàn TP Hà Nội.
Theo đó, Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an TP Hà Nội thống nhất việc lập dự toán, bố trí nhân sự và quy trình thực hiện, đồng thời công bố công khai tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từng đơn vị, triển khai ngay trong tháng 7 tới. Mô hình liên thông sẽ được áp dụng trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quản lý người lao động nước ngoài tại Việt Nam (http://dvc.vieclamvietnam.gov.vn), Cổng dịch vụ đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến (https://lltptructuyen.moi.gov.vn).
Người nộp hồ sơ có thể là người sử dụng lao động nước ngoài hoặc các tổ chức, cá nhân được ủy quyền thực hiện thủ tục cấp giấy phép lao động với thủ tục tối giản. Các giấy tờ trùng nhau giữa 2 thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp và cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài đều được lược bớt. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính tham gia vào việc chuyển hồ sơ hành chính giữa Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an TP Hà Nội có trách nhiệm thu cước dịch vụ bưu chính đúng giá quy định của Nhà nước.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.