Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên quan đến dự án Công viên Thanh Tước (huyện Mê Linh): Học sinh đã đi học trở lại

Võ Lâm| 23/11/2019 13:12

(HNMO) - Sáng 23-11, báo cáo tại Hội nghị lần thứ hai mươi mốt, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVI, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng cho biết đã trực tiếp đối thoại với khoảng 300 người dân xã Thanh Lâm về dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước trong ngày 22-11. Sau khi được thông tin đầy đủ, người dân đã tin tưởng, hứa sẽ tháo dỡ lều, lán. Sáng nay, hầu hết các gia đình đã cho con em đi học trở lại.

Cũng theo Bí thư Huyện ủy Mê Linh, đối với 213 học sinh chưa đi học trong ngày 23-11, từ nay đến thứ hai (ngày 25-11), huyện sẽ tập trung tuyên truyền, vận động tới từng hộ gia đình để đưa học sinh trở lại trường học.

Đồng chí Đỗ Đình Hồng cho biết thêm, nếu người dân vẫn còn băn khoăn, lãnh đạo huyện sẽ tiếp tục gặp gỡ, đối thoại, cùng người dân làm rõ để đi tới đồng thuận.

Quy hoạch phát triển nghĩa trang trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đó, nghĩa trang Thanh Tước sẽ được cải tạo, mở rộng thành công viên nghĩa trang với quy mô 7ha và mở rộng lên 23ha đến năm 2030. Thực hiện quy hoạch, thành phố đã cho triển khai dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước với diện tích khoảng 6,4ha tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh.

Theo Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Đức Nghĩa, công trình này chủ yếu phục vụ huyện Mê Linh...

Tuy nhiên, một số người dân tại xã Thanh Lâm không đồng tình với việc triển khai dự án này nên đã cho con, em nghỉ học để phản ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên quan đến dự án Công viên Thanh Tước (huyện Mê Linh): Học sinh đã đi học trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.