Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên kết du lịch giữa Thanh Hóa với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

Hoàng Lân| 07/04/2022 17:23

(HNMO) - Ngày 7-4, UBND thành phố Thanh Hóa phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức tọa đàm “Xúc tiến, quảng bá, kết nối và hợp tác phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc”. Tọa đàm có sự tham gia của Hiệp hội các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Nam Định, Sơn La và gần 70 đơn vị lữ hành nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch, tuyến du lịch kết nối giữa các địa phương để thu hút khách du lịch.

Du khách trải nghiệm điểm du lịch Pù Luông (huyện Bá Thước).

Theo ông Trần Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa, hiện nay, Thanh Hóa đang đẩy mạnh phát triển du lịch với nhiều sản phẩm mới. Bên cạnh sản phẩm truyền thống như du lịch biển, du lịch văn hóa, di tích lịch sử, Thanh Hóa đang hướng đến du lịch xanh, du lịch cộng đồng với một số điểm đến tiêu biểu như: Pù Luông (huyện Bá Thước), bản Mạ (huyện Thường Xuân), du lịch trên sông Mã (thành phố Thanh Hóa).

Còn Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa Phạm Thị Việt Nga thông tin, chỉ riêng thành phố Thanh Hóa có đến 98 di tích đã được xếp hạng, đặc biệt, đây là một trong những cái nôi của người Việt cổ với nền văn hóa đồ đồng Đông Sơn, có thể giúp Thanh Hóa phát triển mạnh sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch di sản. Ngoài ra, với hệ thống lưu trú phát triển, Thanh Hóa có lợi thế phát triển du lịch nghỉ dưỡng, mua sắm, du lịch MICE. 

Đoàn khảo sát của Hiệp hội Du lịch Hà Nội tới điểm du lịch bản Mạ (huyện Thường Xuân).

Đóng góp ý kiến cho việc phát triển du lịch Thanh Hóa, Giám đốc Công ty TNHH Sun Smile Travel Việt Nam Dương Thanh Hằng cho rằng, Thanh Hóa có nhiều tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng, tuy nhiên, nhiều điểm đến mới chỉ hấp dẫn khách nước ngoài nhờ vào tài nguyên thiên nhiên đẹp như Pù Luông. Để hấp dẫn khách nội địa và các đoàn khách, các điểm đến cần có thêm hoạt động trải nghiệm, điểm giới thiệu sản vật địa phương để tăng khả năng chi tiêu cho du khách. 

Còn theo Trưởng phòng sản phẩm Công ty lữ hành MyTour Nguyễn Phi Phong, để du lịch xanh phát triển trở thành thương hiệu của Thanh Hóa, địa phương cần quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, cảnh quan, xây dựng hệ sinh thái xanh. 

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Thản cho rằng, trước mắt, Thanh Hóa có 7 đồng bào dân tộc sinh sống trên địa bàn, vì thế, để tạo ra nét đặc trưng riêng, du lịch Thanh Hóa cần gắn với văn hóa bản địa.

Trước đó, từ ngày 5 đến 7-4, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa phố hợp với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Nam Định, Sơn La tổ chức chuyến khảo sát nhiều điểm du lịch với sự tham gia của gần 70 đơn vị lữ hành. Sau chuyến khảo sát, các đơn vị lữ hành sẽ xây dựng sản phẩm liên kết giữa Thanh Hóa với các địa phương để thu hút du khách nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên kết du lịch giữa Thanh Hóa với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.