Thế giới

Liên hợp quốc thông qua nghị quyết chống bài Hồi giáo

Thương Nguyệt 16/03/2024 - 07:47

Với số phiếu áp đảo, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tán thành một nghị quyết quan trọng nhằm mục đích chống lại chủ nghĩa bài Hồi giáo.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra vào Ngày Quốc tế chống bài trừ Hồi giáo (15-3), với nghị quyết “Các biện pháp chống bài Hồi giáo” được thông qua với 115 phiếu thuận, 44 phiếu trắng và 0 phiếu chống.

Theo hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu, Pakistan là quốc gia ủng hộ mạnh mẽ nghị quyết này, báo hiệu một “mặt trận” thống nhất giữa các quốc gia thành viên thuộc Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) trong việc giải quyết những vấn đề về bài trừ Hồi giáo trên trường quốc tế.

thumbs_b_c_bf431b3430aaa4ab62cffa4d167f26b2.jpg
Nhiều quốc gia lên án hành vi đốt Kinh Koran và tư tưởng bài Hồi giáo. Ảnh minh họa: Anadolu Agency

Nghị quyết kêu gọi bổ nhiệm một đặc phái viên của Liên hợp quốc để chống lại chủ nghĩa bài Hồi giáo, đề nghị các quốc gia thành viên thực hiện những hành động chống lại quan điểm bài trừ tôn giáo, đặc biệt đối với Hồi giáo.

Cùng theo nghị quyết, Tổng thư ký Liên hợp quốc sẽ đệ trình một báo cáo về việc thực hiện những biện pháp và nỗ lực chống lại chủ nghĩa bài Hồi giáo tại cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc vào mùa thu năm nay.

Tháng 7-2023, Liên hợp quốc đã thông qua một nghị quyết lên án việc đốt Kinh Koran, đánh giá hành vi nhằm vào kinh thánh của người Hồi giáo là “sự thù hận tôn giáo”. Cùng tháng, Đại hội đồng Liên hợp quốc cũng thông qua một nghị quyết khác, trong đó nêu rõ mọi hành vi bạo lực nhằm vào Kinh Koran là vi phạm luật pháp quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc thông qua nghị quyết chống bài Hồi giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.