Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc kêu gọi đầu tư hơn nữa vào châu Phi

Phương Chi| 20/09/2022 07:02

(HNM) - Ngày 19-9, Hội nghị Sáng kiến doanh nghiệp châu Phi toàn cầu (GABI) do Liên hợp quốc chủ trì đã khai mạc tại New York (Mỹ).

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho rằng, các chính phủ và khu vực tư nhân có thể thành công nếu cùng hợp tác, theo đường hướng đề ra trong Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững và Chương trình nghị sự 2063 của Liên minh châu Phi (AU). Hiện tại, mọi lĩnh vực của nền kinh tế châu Phi đều đang phát triển, từ sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, cho đến dịch vụ, tài chính.

Dân số trẻ trung, sôi động của lục địa này đại diện cho lực lượng lao động năng động và một thị trường tiêu dùng và kinh doanh rộng lớn. Trong khi đó, Khu vực tự do mậu dịch lục địa châu Phi (AfCFTA) sẽ thúc đẩy hơn nữa các cơ hội đầu tư và thương mại. Các khoản đầu tư lớn và các mô hình tài chính mới cần đặt trọng tâm vào các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).

Tuy nhiên, Tổng thư ký Liên hợp quốc cũng lưu ý, châu Phi đang phải đối mặt với những cuộc khủng hoảng như đại dịch Covid-19, tình trạng biến đổi khí hậu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc kêu gọi đầu tư hơn nữa vào châu Phi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.