Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan nghệ thuật múa rồng huyện Thanh Oai lần thứ nhất sẽ diễn ra ngày 23-4

Đỗ Minh| 14/04/2023 16:33

(NSHN) - Ngày 14-4, huyện Thanh Oai thông tin, Liên hoan nghệ thuật múa rồng huyện Thanh Oai lần thứ nhất năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 23-4-2023, địa điểm tại Sân vận động xã Bình Minh, huyện Thanh Oai.

Lãnh đạo huyện Thanh Oai họp bàn triển khai Liên hoan nghệ thuật múa rồng huyện Thanh Oai lần thứ nhất.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình cho biết, liên hoan nghệ thuật múa rồng huyện Thanh Oai lần thứ nhất được tổ chức nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đối với nghệ thuật múa rồng; tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân trên địa bàn, góp phần kích cầu phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện.

Theo ông Nguyễn Khánh Bình, đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên không chuyên của các đội múa rồng đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn. Qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đến đông đảo quần chúng nhân dân, du khách thập phương trong và ngoài huyện về nghệ thuật múa rồng - loại hình nghệ thuật mang đậm màu sắc dân gian và nét đẹp văn hóa Thủ đô.

Thông qua các màn múa rồng sẽ tái hiện các sự kiện lịch sử, giới thiệu phong cảnh, con người, các di sản văn hóa tiêu biểu của huyện Thanh Oai trong suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử Thăng Long - Hà Nội và trên con đường hội nhập, phát triển.

Để bảo đảm cho liên hoan nghệ thuật múa rồng huyện Thanh Oai lần thứ nhất năm 2023 thành công, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình yêu cầu mỗi xã, thị trấn có ít nhất một đội rồng tham gia liên hoan. Các xã, thị trấn có đội múa trống, múa lân sư đăng ký với Ban tổ chức tham gia liên hoan cấp huyện để biểu diễn phần khai mạc; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn tập trung nguồn lực, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần để các đội rồng tham gia đạt hiệu quả. Đặc biệt, các đơn vị trực tiếp tham gia liên hoan múa rồng, phải bảo đảm quy mô, khoa học với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan nghệ thuật múa rồng huyện Thanh Oai lần thứ nhất sẽ diễn ra ngày 23-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.