Văn hóa

Liên hoan nghệ thuật múa rồng huyện Thanh Oai diễn ra ngày 14-4

Đỗ Minh 21/03/2024 - 06:33

UBND huyện Thanh Oai đã xây dựng kế hoạch tổ chức Liên hoan nghệ thuật múa rồng mở rộng lần thứ 2 năm 2024.

Nghệ thuật múa rồng là nét đẹp văn hóa của người Việt, vừa thể hiện tính thẩm mỹ, vừa mang đặc trưng văn hóa của dân tộc. Múa rồng đã gắn liền với đời sống tâm linh, đã trở thành linh hồn của lễ hội, sự kiện trọng đại và song hành đời sống văn hóa tinh thần của người Việt suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm.

lien-hoa-mua-rong-thanh-oai.jpg
Liên hoan nghệ thuật múa rồng huyện Thanh Oai lần thứ nhất năm 2023 thu hút nhiều người dân và du khách.

Tiếp nối thành công với nhiều điểm nhấn đáng nhớ trong Liên hoan nghệ thuật múa rồng huyện Thanh Oai lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2023 và Festival thu Hà Nội, UBND huyện Thanh Oai đã xây dựng kế hoạch tổ chức Liên hoan nghệ thuật múa rồng huyện Thanh Oai mở rộng lần thứ 2. Đây là một trong những chuỗi sự kiện công phu và hoành tráng chào mừng Lễ hội Bình Đà Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Liên hoan nghệ thuật múa rồng được tổ chức với mục đích nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đối với nghệ thuật múa rồng; đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân trên địa bàn huyện, góp phần kích cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đây còn là dịp để các nghệ nhân, diễn viên không chuyên của các đội múa rồng đến từ các xã, thị trấn, câu lạc bộ trên địa bàn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn, qua đó giới thiệu đến đông đảo quần chúng nhân dân và du khách thập phương về múa rồng - loại hình nghệ thuật mang đậm màu sắc dân gian và nét đẹp văn hóa Thủ đô.

mua-rong-thanh-oai.jpg
Tiết mục múa rồng của huyện Thanh Oai tại Liên hoan múa rồng - Festival Hà Nội.

Dự kiến, thời gian khai mạc vào lúc 7h30 ngày 14-4-2024, tức ngày 6-3 âm lịch, tại Sân vận động xã Bình Minh. Mỗi xã, thị trấn có 1 đội tham gia biểu diễn nghệ thuật, thời lượng từ 5 đến 7 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan nghệ thuật múa rồng huyện Thanh Oai diễn ra ngày 14-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.