Văn nghệ

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc - 2024 diễn ra từ ngày 31-10

An Nhi 22/10/2024 - 18:38

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc - 2024 do UBND thị xã Sơn Tây chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), từ ngày 31-10 đến 2-11.

Trong hội nghị thông tin báo chí chiều 22-10, tại thị xã Sơn Tây, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng cho biết, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2024 là hoạt động thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

ban-to-chuc-thong-tin-ve-lien-hoan-ban-nhac.jpg
Ban tổ chức thông tin về Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2024. Ảnh: Thụy Du

Theo ông Lê Đại Thăng, đây là hoạt động văn hóa, nghệ thuật đem đến cho nhân dân thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận những chương trình hòa tấu âm nhạc phong phú, đa dạng, có chất lượng nghệ thuật cao, qua đó, duy trì, phát triển phong trào văn hóa, nghệ thuật trong cộng đồng, người lao động; góp phần tuyên truyền, giáo dục và lan tỏa hình ảnh về tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong thời đại mới.

Với sự góp mặt của các ban nhạc đại diện cho các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc công lập và ngoài công lập trên toàn quốc, liên hoan là dịp để các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật, nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tiếp tục tạo ra những sản phẩm nghệ thuật có chất lượng phục vụ xã hội.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Tiến Mạnh, Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, đây là dịp để hướng khán giả, nhất là các bạn trẻ đến thưởng thức âm nhạc trực tiếp, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, hoạt động tập thể, đồng thời, định hướng cho sự phát triển các ban nhạc trong thời đại hiện nay và tạo tiền đề thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội cũng như cả nước.

Theo Ban tổ chức, mỗi ban nhạc tham gia liên hoan sẽ trình diễn 4 tiết mục, trong đó, có 2 tiết mục hòa tấu (được sử dụng 1 tác phẩm nước ngoài) và 2 ca khúc, trong đó phải có 1 ca khúc về Hà Nội. Các ban, nhóm trình diễn trực tiếp trên sân khấu theo phong cách pop, rock, jazz hoặc thể loại phức hợp mới kết hợp khai thác hiệu ứng công nghệ khác.

Tại hội nghị thông tin báo chí, Ban tổ chức cho biết, đã có 12 ban nhạc tham gia Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2024. Các ban nhạc sẽ được chia thành 2 bảng. Bảng A dành cho các ban nhạc thuộc các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong và ngoài công lập. Bảng B dành cho các ban, nhóm nhạc không chuyên; các ban, nhóm nhạc tư nhân; các ban, nhóm nhạc thuộc các tổ chức xã hội khác.

Lễ công diễn tác phẩm xuất sắc và trao giải liên hoan sẽ diễn ra lúc 20h ngày 2-11, tại sân khấu chính phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây), dự kiến truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, trực tuyến trên các nền tảng số YouTube, TikTok...

Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba mỗi bảng và tặng các giải Chuyên đề, giải Khuyến khích cho tập thể, cá nhân thành viên ban nhạc có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng biểu diễn xuất sắc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan các ban nhạc toàn quốc - 2024 diễn ra từ ngày 31-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.