Thể thao

Liên đoàn Taekwondo Hà Nội: Có 98 điểm tập trực thuộc 68 đơn vị thành viên

Mai Hoa 12/10/2024 12:12

Sáng 12-10, Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đã phối hợp Câu lạc bộ Taekwondo Kids Việt Nam tổ chức kỳ họp giao ban các đơn vị thành viên quý III năm 2024. Đáng chú ý, theo tổng hợp của Liên đoàn, với việc bổ sung thêm 3 đơn vị thành viên trong quý III, Liên đoàn hiện có 98 điểm tập trực thuộc 68 đơn vị thành viên.

Trao chứng nhận cho một số đơn vị thành viên Liên đoàn Taekwondo Hà Nội. Ảnh: Mai Hoa

Trong 9 tháng năm 2024, Liên đoàn đã triển khai rà soát hoạt động của các đơn vị, điểm tập taekwondo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ban Phong trào và Tổ chức thi đấu của Liên đoàn đã tham mưu với Ban Thường vụ Liên đoàn công nhận 98 điểm tập trực thuộc 68 đơn vị thành viên của Liên đoàn Taekwondo thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, Liên đoàn đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thành công Festival Taekwondo Hà Nội mở rộng, Giải Vô địch các lứa tuổi Hà Nội mở rộng… Đồng thời, phối hợp với các ban chức năng tổ chức thành công Khóa tập huấn chuyên môn và Kỳ thi 1,2,3,4 đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Bắc năm 2024. Kết thúc khóa tập huấn, Hà Nội có 41 học viên thi Huấn luyện viên, trong đó có 32 đạt chuẩn (tỷ lệ 78%); có 33 học viên thi Hướng dẫn viên, trong đó có 24 học viên đạt chuẩn (tỷ lệ 73%).

Về kỳ thi thăng đẳng quốc gia, Hà Nội có tổng số 190/371 thí sinh tham dự thi, chiếm 51%. Trong đó, 1 đẳng có 105 thí sinh, trong đó có 97 thí sinh thi đạt; 2 đẳng có 40 thí sinh thi, 33 thí sinh đạt; 3 đẳng có 11 thí sinh thi, 9 thí sinh đạt; 4 đẳng có 34 thí sinh, 18 thí sinh đạt.

cac-dai-bieu-chup(1).jpg
Các đại biểu Liên đoàn Taekwondo Hà Nội. Ảnh: Mai Hoa

Các câu lạc bộ thành viên đã tổ chức các kỳ thi chuyển cấp cho các võ sinh theo đúng quy định của Liên đoàn với số lượng võ sinh ngày một tăng, chất lượng chuyên môn tiến bộ rõ rệt, tỷ lệ võ sinh không đạt rất thấp, nhiều câu lạc bộ có tỷ lệ đỗ 100%.

Từ nay đến cuối năm 2024, Liên đoàn sẽ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Giải Taekwondo Hà Nội mở rộng năm 2024. Cùng với đó, phối hợp với các Ban, các đơn vị để tổ chức kì thi thăng 1, 2, 3 đẳng quốc gia tại Hà Nội; phối hợp hỗ trợ, giám sát các câu lạc bộ thi cấp quý 4 năm 2024 theo đúng quy định…

Trong khuôn khổ chương trình giao ban, đại diện các câu lạc bộ đã cùng trao đổi với Liên đoàn về việc hỗ trợ các câu lạc bộ tổ chức giải thi đấu học sinh; tổ chức lớp sơ cấp cứu chấn thương và kiến thức y học cho huấn luyện viên, trợ lý huấn luyện viên; phối hợp với các ban chuyên môn lên kế hoạch cử huấn luyện viên, giám sát, giám khảo tham dự lớp tập huấn Huấn luyện viên quốc gia và kiểm tra Giám sát, giám khảo quốc gia 2025…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Taekwondo Hà Nội: Có 98 điểm tập trực thuộc 68 đơn vị thành viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.