Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên đoàn Lao động thành phố trao quà Tết cho công nhân

Hà - Ánh| 07/01/2023 12:28

(HNMO) - Ngày 7-1, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh dẫn đầu Đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động thành phố tới thăm, động viên và trao quà Tết cho công nhân khó khăn đang sản xuất tại Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp Thăng Long.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phạm Quang Thanh trao quà Tết tặng tập thể Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam.

Công ty HOYA Glass Disk Việt Nam được thành lập từ năm 2004 với vốn đầu tư 100% từ Nhật Bản. Công ty là thành viên của Tập đoàn HOYA (Nhật Bản), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh, chuyên sản xuất “nền thủy tinh” cho đĩa từ (để sản xuất ổ cứng máy vi tính). Đến nay, công ty có 3.416 công nhân, lao động (thu nhập bình quân 10,7 triệu đồng/người/tháng)... 

Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động cũng rất được chú trọng, bảo đảm chế độ, quyền lợi cho người lao động; tổ chức các giải bóng đá nam, nữ trong công ty, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, Tết…

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, công đoàn và công ty dự kiến thưởng Tết xứng đáng cho người lao động, đồng thời tổ chức các chuyến xe đưa, đón công nhân về quê đón Tết và trở lại làm việc sau Tết.

Trao quà Tết cho người lao động khó khăn tham gia sản xuất trực tiếp.

Trao quà cho công nhân, lao động, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phạm Quang Thanh gửi lời chúc năm mới bình an, nhiều sức khỏe tới người lao động; đồng thời mong muốn, lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn công ty tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân một cách thiết thực, thường xuyên, tạo không khí vui tươi, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm.

Thay mặt tổ chức Công đoàn Thủ đô, đồng chí Phạm Quang Thanh đã trao cho tập thể công ty một thùng quà Tết, trao 50 suất quà cho 50 lao động khó khăn tham gia sản xuất trực tiếp, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 350 nghìn đồng.

Người lao động Công ty TNHH HOYA Glass Disk Việt Nam phấn khởi đón nhận sự quan tâm của tổ chức Công đoàn.

Xúc động khi được nhận quà từ tổ chức Công đoàn, chị Chu Thị Trang (Phòng PD) chia sẻ, không may mắn khi con chị vừa chào đời đã bị chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh, bé thường xuyên phải đi khám, mua thuốc với chi phí hơn 1 triệu đồng/tháng. Thêm vào đó, hai vợ chồng chị phải thuê người trông con với mức 3 triệu đồng/tháng. Do vậy, món quà của tổ chức Công đoàn Thủ đô vừa thiết thực giúp vợ chồng chị có cái Tết ấm áp hơn, vừa động viên tinh thần chị vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Chị Thân Thị Kim Anh cũng có nhiều vất vả do nhà chị ở xã Phú Cường (huyện Ba Vì), cách công ty khoảng 60km. Hằng ngày, chị phải đi làm từ 5h30 và trở về nhà lúc 20h (nếu có tăng ca), tiền đi lại hết 1,4 triệu đồng/tháng. Chồng chị đau chân đã hơn 5 năm nên không có việc làm ổn định. Với đồng lương công nhân, vợ chồng chị đang phải nuôi một mẹ già, 3 con nhỏ (6 tuổi, 4 tuổi và 16 tháng tuổi) và một người bác khó khăn. Vì thế, khi được Liên đoàn Lao động thành phố động viên, trao tận tay suất quà Tết, chị Kim Anh rất phấn khởi: “Đây là nguồn động viên tinh thần lớn để mỗi công nhân như tôi có nhiều nghị lực hơn, quyết tâm hơn trong năm mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Lao động thành phố trao quà Tết cho công nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.