Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên đoàn Bóng đá Italia vinh danh huấn luyện viên Antonio Conte

Thương Nguyệt| 23/03/2022 09:13

(HNMO) - Chiến lược gia người Italia được cơ quan quản lý bóng đá quê nhà điền tên vào Sảnh danh vọng nhờ những cống hiến và thành công trong sự nghiệp cầm quân.

HLV Antonio Conte được vinh danh tại Sảnh danh vọng của bóng đá Italia. Ảnh: Getty Images

HLV Antonio Conte là chiến lược gia người Italia thứ 5 trong lịch sử (đã giải nghệ hoặc vẫn đang làm việc) được vinh danh tại Sảnh danh vọng. Trước đó, các đồng nghiệp Arrigo Sacchi, Giovanni Trapattoni, Marcello Lippi và Roberto Mancini đều đã nhận được vinh dự tương tự.

Trên cương vị cầm quân, HLV Antonio Conte từng có công đưa tuyển quốc gia Italia lọt vào tứ kết Euro 2016. Năm đó, "Gli Azzurri" dưới sự dẫn dắt của ông đã trải qua màn đọ sức đầy cảm xúc với tuyển Đức trong suốt 120 phút. Italia chỉ chấp nhận dừng bước khi thất bại ở loạt đá luân lưu đầy kịch tính với tổng tỷ số 5-6.

Ở cấp độ câu lạc bộ, HLV Antonio Conte giúp Chelsea đăng quang Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017. Khi làm việc tại quê nhà, chiến lược gia 52 tuổi giành 4 ngôi vô địch Serie A cùng Juventus và Inter Milan.

Trở lại Anh đảm nhiệm chiếc ghế quyền lực tại Tottenham kể từ tháng 11-2021, HLV Antonio Conte tiếp tục chứng tỏ tài năng của một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới.

Dù không nắm trong tay đội hình gồm nhiều ngôi sao hàng đầu, ông vẫn đang từng bước hiện thực hóa tham vọng đưa "The Spurs" lọt vào tốp 4 khi Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 kết thúc. Đây là mục tiêu quan trọng cần phải đạt được để Tottenham có thể góp mặt tại đấu trường danh giá Champions League vào năm sau.

Theo Daily Mail, HLV Antonio Conte cũng có thể được vinh danh ở hạng mục cầu thủ. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Italia (IFF) đã quyết định dành vinh dự cho ông ở hạng mục huấn luyện viên.

Bản thân HLV Antonio Conte cũng thừa nhận "thiếu một số thứ" dù từng cùng tuyển Italia giành ngôi Á quân World Cup 1994 ở Mỹ và về nhì tại Euro 2000 do Bỉ và Hà Lan làm đồng chủ nhà.

Trong sự nghiệp ở cấp độ câu lạc bộ, HLV Antonio Conte thành công nhất khi khoác áo Juventus với 6 ngôi vô địch Serie A. Năm 1996, ông cùng "Bà đầm già" thành Turin đăng quang Champions League sau khi đánh bại Ajax Amsterdam (Hà Lan) trên chấm luân lưu với tỷ số 4-2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Bóng đá Italia vinh danh huấn luyện viên Antonio Conte

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.