Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết ''Những tấm gương bình dị mà cao quý''

Hoàng Lân| 09/06/2022 13:08

(HNMO) - Sáng 9-6, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 13 (năm 2021-2022), đồng thời phát động cuộc thi viết lần thứ 14. Cuộc thi do Báo Quân đội nhân dân; Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; Nhà xuất bản Quân đội nhân dân và Tổng cổng ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam phối hợp tổ chức.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Trung tướng Trịnh Văn Quyết trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất.

Đến dự lễ trao giải có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi; Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi; Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng ban tổ chức cuộc thi…

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh, qua 13 lần tổ chức, cuộc thi đã thu hút đông đảo các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài Quân đội tích cực hưởng ứng. Cuộc thi đã phát hiện, tôn vinh hàng trăm tập thể, cá nhân tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết đánh giá, trong số các tác phẩm dự thi và đoạt giải, có nhiều tác phẩm viết về tấm gương là cán bộ đứng đầu cấp ủy, những đảng viên tiên phong, gương mẫu tâm huyết, trách nhiệm trong lời nói và hành động để đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI vào cuộc sống.

Đặc biệt, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ quân đội tiêu biểu trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nghiên cứu khoa học, tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn phòng, chống dịch bệnh... được khắc họa đậm nét, góp phần làm lan tỏa hình ảnh cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội...

Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 13 được phát động từ tháng 6-2021 đến hết tháng 4-2022, Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi ở nhiều thể loại báo chí. Báo Quân đội nhân dân đã lựa chọn đăng tải trên các ấn phẩm của báo 146 tác phẩm tiêu biểu.

Các tác giả được trao giải Nhì.

Các tác giả đoạt giải Ba.

Ban tổ chức cho biết, các thể loại báo chí được các tác giả thể hiện trong cuộc thi lần này gồm: Bút ký, phóng sự, bài phản ánh, ghi chép. Các tác phẩm đã phản ánh sinh động những tấm gương người thật, việc thật là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; thương binh, cựu chiến binh; giáo viên; bác sĩ; nhà khoa học, nhà nghiên cứu; doanh nhân, nghệ nhân, nghệ sĩ... trên mọi miền Tổ quốc, khẳng định phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ mới. 

Sau thời gian chấm chọn, Ban tổ chức đã lựa chọn được 19 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Theo đó, 2 giải Nhất được trao cho: Tác giả Lê Hữu Trưởng, Ninh Bình với tác phẩm “Mai Đức Chung - Huấn luyện viên luôn nhận phần thiệt về mình”; tác giả Vũ Thị Hằng, Hà Nội với tác phẩm “Anh hùng Lao động Thái Hương: Khát vọng đưa Việt Nam trở thành “bếp ăn của thế giới”. 

Ba giải Nhì được trao cho các tác giả: Trần Hoàng Tiến, Nguyễn Tấn Tuân, Vũ Phúc Thắng, Phạm Hoàng Hà, Báo Quân đội nhân dân với tác phẩm “Người thắp sáng niềm tin nơi cửa ngõ Tây Bắc”; tác giả Nguyễn Bá Hiên, Trần Minh Mạnh, Báo Quân đội nhân dân với tác phẩm “Đại tá Đinh Văn Nơi dám nói, dám làm”; tác giả Trần Huyền Anh, Trần Việt Anh, Báo Quân đội nhân dân và cộng tác viên với tác phẩm “Má Ba một mình nhưng không cô đơn”.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải Ba, 10 giải Khuyến khích. 

Tại buổi lễ, Báo Quân đội nhân dân cũng phát động cuộc thi viết lần thứ 14 (năm 2022-2023). Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam sinh sống, làm việc trong và ngoài nước, được thể hiện ở các thể loại báo chí trên báo in, báo điện tử. Với báo in, bài dự thi không quá 2.500 chữ và phải có ảnh, chưa đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các ấn phẩm khác; nhân vật trong tác phẩm phải là người thật, việc thật, có địa chỉ cụ thể, rõ ràng.

Với báo điện tử, clips không quá 7 phút; tác phẩm là Longform, Infographic, Magazine, mỗi tác phẩm 1 kỳ và chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thời hạn nhận tác phẩm từ ngày 1-5-2022 đến hết tháng 4-2023 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển email).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết ''Những tấm gương bình dị mà cao quý''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.