Thể thao

Lễ thượng cờ Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

Ngân Hà - Ảnh: Bùi Lượng 22/09/2023 - 13:50

Ngày 22-9, Lễ thượng cờ Đoàn Thể thao Việt Nam đã được tổ chức tại quảng trường Làng vận động viên ASIAD 19, tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Dự Lễ thượng cờ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 Đặng Hà Việt cùng các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên một số đội tuyển thể thao quốc gia.

22-thuong-co.jpeg
22-thuong-co-1.jpeg
Đoàn Thể thao Việt Nam dự Lễ thượng cờ tại ASIAD 19.

Cùng cử hành nghi lễ thượng cờ trong sáng 22-9 còn có các quốc gia và vùng lãnh thổ như Ma Cao (Trung Quốc), Malaysia, Saudi Arabia, Timor Leste, Turmekistan. Tại Lễ thượng cờ, đại diện Ban tổ chức ASIAD 19 đã gửi lời chào mừng trân trọng tới các đoàn tham dự Đại hội và tặng quà lưu niệm cho các đoàn.

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 Đặng Hà Việt đánh giá cao việc đón tiếp các đoàn, cơ sở vật chất Làng vận động viên và đặc biệt là các địa điểm tập luyện, thi đấu.

Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam còn nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải. Ông Nguyễn Thế Tùng - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải cho biết: "Đại sứ quán Việt Nam đã cử cán bộ chuyên trách phối hợp cùng với đoàn, Tổng lãnh sự quán tại Thượng Hải phối hợp với Vietnam Airlines thu xếp các vấn đề liên quan đến đi lại, đón tiếp các đội tuyển quốc gia của chúng ta đến Thượng Hải. Ngoài ra, Tổng lãnh sự quán phối hợp với Hội du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc tới các điểm thi đấu cổ vũ".

Tối mai (23-9), lễ khai mạc ASIAD 19 sẽ được tổ chức. Liên quan đến công tác chuẩn bị tham dự lễ khai mạc, đoàn thể thao Việt Nam cũng đã hoàn tất việc đăng ký số lượng thành viên diễu hành. Trong đó, đoàn có sự thay đổi ở vị trí vận động viên cầm cờ trong lễ khai mạc. Ban đầu, 2 vận động viên cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam là Bạc Thị Khiêm (taekwondo) và Nguyễn Huy Hoàng (bơi). Tuy nhiên, do nơi ở của đội taekwondo Việt Nam cách xa sân vận động trung tâm, việc di chuyển sẽ khiến tuyển thủ mất nhiều thời gian, nên vị trí cầm cờ sẽ được thay đổi từ Bạc Thị Khiêm sang Nguyễn Thị Hường (bắn súng).

Đoàn thể thao Việt Nam lên đường sang Trung Quốc với 504 thành viên, trong đó có 22 lãnh đội, 11 chuyên gia, 90 huấn luyện viên và 337 vận động viên, thi đấu 31/40 môn thể thao, 202/483 nội dung của đại hội và phấn đấu đạt từ 2 đến 5 Huy chương vàng, đồng thời phấn đấu có nhiều vận động viên vượt qua vòng loại Olympic 2024.

ASIAD 19 chính thức bước vào tranh tài từ ngày 23-9 tới 8-10, nhưng một số nội dung như bóng đá nam, rowing, bóng bàn đã được tổ chức sớm hơn.

Một số hình ảnh của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ thượng cờ:

22-thuong-co-4.jpeg
22-thuong-co-2.jpeg
22-thuong-co-5.jpeg
22-thuong-co-6.jpeg
22-thuong-co-3.jpeg
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ thượng cờ Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.