(HNMO) - Hôm nay (23-3), Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 bắt đầu diễn ra với nhiều hoạt động hưởng ứng, bên lề hấp dẫn. Nhiều sản phẩm du lịch mới, các tour kích cầu giảm giá đã được các đơn vị chuẩn bị để giới thiệu tới du khách vào ngày khai mạc (24-3).
Bên cạnh đó, hơn 1.000 đơn vị lữ hành của Hà Nội và cả nước đã tổ chức hoạt động kết nối, liên kết, sẵn sàng “Cùng nhau trở lại” để góp sức tăng tốc cho du lịch Thủ đô.
Nhiều sản phẩm du lịch mới của Hà Nội
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh, với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 sẽ giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội ở cả khu vực nội thành và ngoại thành, như: Phố cổ Hà Nội, các khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Đường Lâm (Sơn Tây), Đông Anh, Gia Lâm... Trong đó, có nhiều sản phẩm tour được xây dựng mới hoặc được làm mới, điển hình như tour khám phá di tích Cổ Loa “Tìm về kinh đô người Việt cổ”; tour Hoàng thành Thăng Long - Bát Tràng.
Bên cạnh đó, nhiều tour du lịch kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh, thành sẽ được đẩy mạnh, trong đó nổi bật là tour kết nối Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) - chùa Vĩnh Nghiêm - Tây Yên Tử (Bắc Giang).
“Du khách có nhu cầu trải nghiệm, có thể mua sản phẩm tour tại lễ hội, và đơn vị tổ chức có xe đón ngay ở khu vực hồ Hoàn Kiếm. Các sản phẩm tour này đều có giá ưu đãi cho du khách trong những ngày diễn ra lễ hội”, bà Mai Anh cho biết.
Dịp này, các đơn vị lữ hành cũng tung ra nhiều sản phẩm “độc, lạ” của Hà Nội và nhiều sản phẩm giảm giá hấp dẫn cho du khách.
Công ty du lịch ANZ giảm giá 30% một số tour du lịch trong nước, quốc tế và tặng kèm voucher một số dịch vụ du lịch. Trong khi đó, Công ty Vietnamtourism Hà Nội cũng có gói giảm giá cho du khách đi xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour”. Công ty du lịch Vietravel giới thiệu hơn 20 hành trình mới lạ cho các tour du lịch hè - thu, có ưu đãi khuyến mại lên tới 20%. Ngoài ra, đơn vị còn thiết kế không gian cho du khách có thể thưởng thức trà, cà phê miễn phí, quét mã QR trúng thưởng quà tặng.
Là đơn vị du lịch lớn của Hà Nội, Tổng công ty Du lịch Hà Nội sẽ tham gia 5 gian trưng bày, trong đó sẽ giới thiệu hơn 20 sản phẩm du lịch cả nội địa và quốc tế. Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái cho biết, đơn vị đang phối hợp với Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội thực hiện tour du lịch học đường trong khu phố cổ; tour khám phá cổ nhạc Hà Nội, các điểm di sản... ra mắt đúng dịp lễ hội. Ngoài ra, đơn vị giới thiệu nhiều sản phẩm tour kích cầu cho dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, có giá ưu đãi cho du khách mua tour tại lễ hội.
Trong khi đó, hãng hàng không Vietjet sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm mới về dịch vụ trên các chuyến bay, cung cấp thông tin chi tiết về các đường bay và tổ chức bán vé kích cầu trực tiếp tại khu vực gian hàng Vietjet, cùng nhiều phần quà hấp dẫn dành cho du khách tham dự lễ hội...
Liên minh các đơn vị lữ hành “Cùng nhau trở lại”
Điểm hấp dẫn lớn nhất của Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 là việc ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới của Hà Nội do các đơn vị lữ hành, điểm đến phối hợp thực hiện. Điều này cho thấy sự liên kết, chia sẻ của các đơn vị, doanh nghiệp với một quyết tâm cho sự phục hồi, phát triển du lịch Hà Nội trong năm 2023.
Như một lời khẳng định cho sự liên kết, liên minh này, trong khuôn khổ hoạt động của Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023, ngày 23-3, Câu lạc bộ lữ hành Unesco tổ chức sự kiện “Unesco Travel Fest 2023 - Together again (Cùng nhau trở lại)" với sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp du lịch trên cả nước. Mặc dù đây là hoạt động thường niên của câu lạc bộ, nhưng lần tổ chức này đánh dấu sự trở lại sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành Unesco Trương Quốc Hùng cho biết: “Chúng tôi lấy chủ đề của chương trình năm nay “Cùng nhau trở lại” để mang đến thông điệp, các đơn vị lữ hành sẽ cùng nhau liên minh, chia sẻ để hoạt động mạnh mẽ trở lại sau dịch Covid-19, giúp cho ngành du lịch Việt Nam nhanh chóng phục hồi và phát triển”.
Chiều 23-3, sự kiện Unesco Travel Fest 2023 diễn ra một loạt hoạt động, trở thành ngày hội của các đơn vị lữ hành Thủ đô và cả nước, như: B2B - Kết nối doanh nghiệp; tọa đàm “Những vấn đề cần khắc phục và giải pháp hậu Covid-19” (phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tổ chức), dạ tiệc (gala dinner).
Ngoài ra, các đơn vị lữ hành còn tổ chức các đoàn famtrip khảo sát điểm đến du lịch Cổ Loa và Bát Tràng… Những hoạt động này nhằm gắn kết và giới thiệu sản phẩm du lịch mới tới các thành viên câu lạc bộ cũng như các doanh nghiệp điểm đến trong và nước ngoài.
Ngày mai (24-3), Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 sẽ chính thức khai mạc tại sân khấu khu vực Đền Bà Kiệu. Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 26-3.
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức.
Lễ hội có quy mô 150 gian hàng, với sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố trên cả nước (Thanh Hóa, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bắc Giang); gần 100 doanh nghiệp, 12 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có các tổ chức, doanh nghiệp lớn như: Bia Hà Nội, Vietjet Air, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hội Đầu bếp Việt Nam, Câu lạc bộ lữ hành Unesco, Flamingo Redtour, Vietravel....
Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa du lịch Thanh Hóa với 17 gian hàng giới thiệu du lịch và sản phẩm OCOP, ẩm thực tại lễ hội.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.